(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu tháng 8-2018, Chi cục Thú y tỉnh đã cung ứng vắc-xin và chỉ đạo các trạm thú y phối hợp với các huyện đồng loạt tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm (GSGC) đợt II-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm ở nhiều huyện miền núi đạt thấp

Từ đầu tháng 8-2018, Chi cục Thú y tỉnh đã cung ứng vắc-xin và chỉ đạo các trạm thú y phối hợp với các huyện đồng loạt tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm (GSGC) đợt II-2018.

Đến ngày 24-9, kết quả tiêm phòng vắc-xin cho đàn GSGC nhìn chung toàn tỉnh đã đạt 101% so với kế hoạch giao. Tuy nhiên, kết quả tiêm phòng vắc-xin cho GSGC chưa đồng đều giữa các vùng, miền. Cụ thể, đối với khu vực miền núi, có một số huyện như Thạch Thành, Như Xuân, Ngọc Lặc, các cấp chính quyền cơ sở và các trạm thú y đã quan tâm chỉ đạo sâu sát, tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch tiêm phòng, tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn GSGC đạt khá cao. Trong khi đó vẫn còn nhiều huyện như Mường Lát, Quan Sơn, Cẩm Thủy, Thường Xuân... tỷ lệ tiêm phòng vắc-xin cho đàn GSGC đạt tỷ lệ rất thấp (mới đạt từ 40% đến hơn 60% so với diện phải tiêm).

Theo kế hoạch, đến ngày 5-10-2018, các huyện, thị xã, thành phố phải hoàn thành kế hoạch tiêm phòng vắc -xin đợt II-2018 cho đàn GSGC.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]