(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh huyện Nga Sơn (Agribank Nga Sơn) trực thuộc Agribank Bắc Thanh Hóa đang nỗ lực đổi mới theo hướng hiện đại, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, tích cực áp dụng công nghệ ngân hàng số để phục vụ khách hàng trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Mang tiện ích hiện đại đến khách hàng khu vực nông thôn

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh huyện Nga Sơn (Agribank Nga Sơn) trực thuộc Agribank Bắc Thanh Hóa đang nỗ lực đổi mới theo hướng hiện đại, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, tích cực áp dụng công nghệ ngân hàng số để phục vụ khách hàng trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Mang tiện ích hiện đại đến khách hàng khu vực nông thônCán bộ Agribank Nga Sơn hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích ngân hàng.

Là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước gắn kết chặt chẽ với lĩnh vực “tam nông”, Agribank Nga Sơn luôn quan tâm triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử đến với người dân trên địa bàn. Đây không chỉ là nhiệm vụ kinh doanh mà còn là trách nhiệm trong việc cung ứng các dịch vụ tài chính thiết yếu cho các hộ dân, giúp cho người dân tiết giảm chi phí, dễ dàng tiếp cận với tiện ích thanh toán hiện đại làm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán.

Tại ngân hàng, nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích gắn với thương hiệu Agribank được đông đảo khách hàng tin dùng, như Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Internet Banking, nhận tiền kiều hối, thẻ Lộc Việt, thẻ thấu chi,... Trong đó, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên điện thoại tích hợp hơn 21 dịch vụ, tính năng thanh toán hiện đại giúp khách hàng thao tác sử dụng dễ dàng, như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, quét mã QR Code, VietQR, nạp tiền điện thoại, nạp tiền dịch vụ, mua vé tàu, xe, vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua sắm trực tuyến, cung cấp thông tin về biến động số dư, quản lý đầu tư chứng khoán, dịch vụ bảo hiểm Abic, chi trả kiều hối qua Western Union,...

Với giao diện dễ dùng, khách hàng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi thông qua thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng nên đại đa số khách hàng đều lựa chọn Agribank E-Mobile Banking làm phương thức thanh toán cho các giao dịch chính. Hiện tại, chi nhánh đã phát hành hơn 30 nghìn thẻ ATM cho khách hàng sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking, hàng trăm điểm kinh doanh, cửa hàng đăng ký thanh toán qua mã VietQR.

Ngoài ra, Agribank Nga Sơn cũng hợp tác triển khai ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử, cổng thanh toán,... tạo thuận lợi cho khách hàng ở khu vực nông thôn được tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại, với các hóa đơn thiết yếu trong cuộc sống, như tiền điện, tiền nước, trả lương qua tài khoản, tiền cước internet, truyền hình, thuế... 4 tháng đầu năm 2023, chi nhánh đã triển khai thu hộ gần 10 nghìn món tiền điện cho khách hàng, chi trả lương qua tài khoản cho gần 5.000 khách hàng.

Với người dân, việc thanh toán, giao dịch qua tài khoản Agribank E-Mobile Banking trên điện thoại di động đã trở thành thói quen thường ngày. Chị Mai Thị Hiền, chủ một cửa hàng kinh doanh tạp hóa tại xã Nga Yên, cho biết: “Ngoài thanh toán trực tiếp, chúng tôi đã chủ động hỗ trợ khách hàng trong thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng. Việc đa dạng hình thức thanh toán như chuyển khoản, thanh toán qua dịch vụ thẻ, quét mã QR, VNPTPay,... đã giúp chúng tôi thuận tiện hơn trong việc giao và mua hàng. Với khách hàng, khi không mang tiền mặt có thể thanh toán qua mã VietQR, qua thẻ hoặc thẻ tín dụng nhanh chóng với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Hiện nay, lượng giao dịch qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của cửa hàng đang chiếm hơn 30% trong tổng số giao dịch”.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử. Thời gian tới, Agribank Nga Sơn sẽ tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cung cấp cho khách hàng theo hướng đa kênh, đa tiện ích sử dụng trên nền tảng công nghệ số, tích hợp ứng dụng công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt hiện đại trong thanh toán liên ngân hàng, hệ thống thẻ, hệ thống ngân hàng điện tử. Tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng để xây dựng hệ sinh thái thanh toán khép kín phục vụ nhu cầu thanh toán của các giao dịch thương mại điện tử đảm bảo an toàn, nhanh chóng, bảo mật thông tin khách hàng. Cải tiến quy trình nghiệp vụ thanh toán theo hướng đơn giản thủ tục hồ sơ, chứng từ giao dịch, chuyển đổi theo hướng số hóa và tự động hóa. Đồng thời, tăng cường kết hợp với hội nông dân, hội LHPN nhằm truyền tải, phổ biến, lan tỏa và nâng cao nhận thức của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, về dịch vụ ngân hàng số, tăng cường hiểu biết và hình thành thói quen thanh toán điện tử khi thực hiện giao dịch thông thường hay trên các sàn thương mại điện tử.

Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]