(Baothanhhoa.vn) - Để đạt được những thành quả trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ” và đã, đang tạo được niềm tin về y đức, là chỗ dựa về chăm sóc sức khỏe cho người dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Để đạt được những thành quả trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ” và đã, đang tạo được niềm tin về y đức, là chỗ dựa về chăm sóc sức khỏe cho người dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụMột ca phẫu thuật lấy thai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát thực hiện nhiệm vụ KCB cho Nhân dân trên địa bàn huyện Mường Lát và các vùng lân cận nước bạn Lào. Những năm qua, tập thể lãnh đạo bệnh viện luôn quán triệt phương châm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đội ngũ nhân viên y tế thường xuyên rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt, bệnh viện luôn chú trọng xây dựng nguồn nhân lực, kiện toàn đổi mới bộ máy tổ chức. Hàng năm, bệnh viện cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ cả về trình độ sau đại học, đại học, chuyên khoa định hướng, đào tạo cập nhật kiến thức. Đồng thời, bệnh viện đã tranh thủ nhiều nguồn vốn để bổ sung các trang thiết bị y tế thiết yếu và một số trang thiết bị hiện đại, nhiều kỹ thuật mới được triển khai áp dụng đạt kết quả tốt, từng bước trở thành địa chỉ tin cậy của người dân. Điều này được thể hiện qua sự tín nhiệm của người bệnh, số bệnh nhân đến viện ngày một tăng.

Ông Hà Văn Bảo, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, chia sẻ: “Tôi bị bệnh mạn tính, thường xuyên phải vào viện điều trị, mỗi lần đến đây KCB đều được các bác sĩ hướng dẫn, thăm khám tận tình và nhanh chóng, giúp cho người bệnh như chúng tôi có tâm lý thoải mái, yên tâm điều trị bệnh”.

Ngoài công tác KCB cho người dân trên địa bàn, hàng năm bệnh viện còn khám, điều trị bệnh miễn phí cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân của nước bạn Lào là các bệnh nhân nghèo, hộ nghèo của tỉnh Hủa Phăn, với tổng chi phí mỗi năm hàng trăm triệu đồng...

Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của đơn vị y tế tuyến huyện trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn, bên cạnh việc nỗ lực nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến đối với các trạm y tế xã; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch luân phiên bác sĩ xuống trạm y tế hỗ trợ tăng cường chuyên môn. Cùng với đó, bệnh viện tiếp tục triển khai, duy trì, giám sát công tác phòng chống dịch; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, tổ chức quán triệt tới các trạm y tế xã, tuyên truyền sâu rộng đến người dân công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn; thành lập các đội cấp cứu nội, ngoại viện, phân công thường trực đảm bảo phục vụ sức khỏe Nhân dân trong dịp lễ, tết.

Hướng tới chất lượng toàn diện, bệnh viện chú trọng cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình KCB, triển khai ứng dụng bệnh án điện tử, kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử; thực hiện KCB BHYT bằng căn cước công dân gắn chip... Triển khai ký cam kết thực hiện nhiệm vụ giữa lãnh đạo khoa, phòng với lãnh đạo đơn vị; giữa nhân viên với lãnh đạo khoa, phòng; triển khai thực hiện tốt chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên cho toàn thể điều dưỡng - nữ hộ sinh - kỹ thuật viên - hộ lý. Triển khai cho cán bộ, viên chức, người lao động đăng ký cam kết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng các việc làm và hành động thiết thực trên mọi mặt công tác với phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nhất là tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, vật tư tiêu hao. Trong giao ban hàng ngày, lãnh đạo bệnh viện và các khoa phòng luôn nhắc nhở cán bộ nhân viên thực hiện tốt 12 điều y đức, 14 quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử...

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, lãnh đạo các khoa, phòng, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao công tác KCB và tinh thần thái độ phục vụ cho người bệnh; thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật đã triển khai tại bệnh viện và phát triển thêm kỹ thuật mới. Tăng cường công tác đào tạo tại chỗ về chuyên môn cho các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng với hình thức tự đào tạo, đào tạo liên tục, phấn đấu mỗi khoa đều có cán bộ giỏi, có kinh nghiệm về chuyên môn và quản lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai hiệu quả bệnh án điện tử; xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn, thân thiện cho người bệnh yên tâm điều trị.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng KCB, Giám đốc Bệnh viện Hồ Văn Trọng cho biết, bên cạnh những nỗ lực của tập thể y, bác sĩ bệnh viện, cần thêm những hỗ trợ của các cơ quan chức năng cho huyện như chỉ đạo các đơn vị chuyên khoa tuyến tỉnh hỗ trợ toàn diện cho đơn vị về năng lực, nhất là việc triển khai các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến; quan tâm sửa chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng của bệnh viện, trang thiết bị y tế, bác sĩ có chuyên môn cao... Đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo dài hạn, đào tạo theo hình thức cầm tay chỉ việc cho cán bộ của đơn vị... Đây là những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng KCB, để người dân được tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng ngay tại tuyến y tế cơ sở.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]