(Baothanhhoa.vn) - Tuổi 17 muốn sử dụng serum cần lưu ý những điều gì? Sử dụng serum hiện nay là một trong những những bước chăm sóc da quan trọng, tác động trực tiếp đến da và hiệu quả chăm sóc da. Mỗi loại serum lại mang đến những hiệu quả khác nhau không chỉ đơn thuần là dưỡng ẩm và dưỡng trắng. Mà ở độ tuổi 17 da các bạn rất thường gặp phải tình trạng mụn nên việc sử dụng serum là vô cùng cần thiết để cải thiện tình trạng đó. Nhưng sử dụng như thế nào là đúng cách và hiệu quả?

Điều cần lưu ý khi tuổi 17 muốn sử dụng serum

Tuổi 17 muốn sử dụng serum cần lưu ý những điều gì? Sử dụng serum hiện nay là một trong những những bước chăm sóc da quan trọng, tác động trực tiếp đến da và hiệu quả chăm sóc da. Mỗi loại serum lại mang đến những hiệu quả khác nhau không chỉ đơn thuần là dưỡng ẩm và dưỡng trắng. Mà ở độ tuổi 17 da các bạn rất thường gặp phải tình trạng mụn nên việc sử dụng serum là vô cùng cần thiết để cải thiện tình trạng đó. Nhưng sử dụng như thế nào là đúng cách và hiệu quả?

1. Tuổi 17 muốn sử dụng serum có ảnh hưởng gì không?

Hiện nay ở độ tuổi 17 - độ tuổi dậy thì, nội tiết tố thay đổi nên làn da trở lên vô cùng nhạy cảm. Là nguyên nhân dẫn đến nhiều tình trạng da xấu, mụn ẩn, mụn viêm do bít tắc lỗ chân lông… nếu không được quan tâm chăm sóc cẩn thận.

Điều cần lưu ý khi tuổi 17 muốn sử dụng serumTrong serum chứa rất nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn có tác dụng hiệu quả trong quá trình điều trị mụn và phục hồi da. Vì vậy đối với tuổi 17 muốn sử dụng serumdưỡng da là việc vô cùng cần thiết. Nhưng cần áp dụng quy trình đúng cách để không mắc các sai lầm gây ra tác dụng ngược, làm tình trạng da nghiêm trọng hơn.

2. Sử dụng serum đúng cách cho tuổi 17

Như chúng ta cũng biết làn da ở tuổi 17 tương đối nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vì vậy đối với việc sử dụng serum cần hết sức cẩn thận và lưu ý.

Chọn serum cho da ở tuổi 17

Tuổi 17 muốn sử dụng serum cần chú ý điều gì? Trước hết cần xác định da bạn thuộc loại da nào: da khô, da dầu, da thường hay da hỗn hợp. Tiếp đó là đến các vấn đề da đang gặp phải, nếu bạn không có kinh nghiệm hay hiểu biết về da thì tốt nhất nên xin tư vấn của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn để được đánh giá tốt nhất. Sau đó hãy tìm và lựa chọn các loại serum phù hợp với da.

Điều cần lưu ý khi tuổi 17 muốn sử dụng serumÁp dụng quy trình đúng chuẩn

Quy trình chăm sóc da gồm các bước theo thứ tự lần lượt: làm sạch – toner – serum – dưỡng ẩm và kem chống nắng (nếu dùng vào ban ngày). Bên cạnh đó bạn nên chủ động tìm hiểu thêm các thông tin về quy trình chăm sóc da để thực hiện đúng cách.

Chú ý cần áp dụng đúng các bước trên để đạt được hiệu quả, nhất là bước làm sạch và serum dưỡng da. Vì việc làm sạch sẽ giúp lấy đi toàn bộ bụi bẩn, vi khuẩn, cặn bã gây bít tắc lỗ chân lông và là nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn, mụn viêm. Còn serum chứa các thành phần chống viêm, dưỡng da, dưỡng ẩm giúp quá trình chăm sóc da được tối ưu hóa. Như vậy tuổi 17 muốn sử dụng serumthì hãy áp dụng đúng bước theo chu trình dưỡng da.

3. Nguy hại khi dùng serum kém chất lượng ở tuổi 17

Hiện nay việc sử dụng serum ở tuổi 17 đã ngày càng được quan tâm hơn trước. Nhưng trong đó có rất nhiều ý kiến về việc sử dụng serum không đem lại hiệu quả mà còn khiến tình trạng da xấu hơn. Nguyên nhân rất lớn đến từ việc sử dụng serum kém chất lượng.

Điều cần lưu ý khi tuổi 17 muốn sử dụng serumCác bạn ở tuổi 17 muốn sử dụng serumkhi mới bắt đầu chăm sóc da còn thiếu rất nhiều hiểu biết trong việc sử dụng và lựa chọn serum. Vì vậy dẫn đến nhiều sai lầm trong quy trình chăm sóc. Cùng với đó là sự thiếu hiểu biết về thông tin sản phẩm dẫn đến việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Điều này là vô cùng nguy hại, vì làn da ở tuổi 17 vốn dĩ đã rất nhạy cảm nên khi sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng thường sẽ gây ra các phản ứng nặng và tình trạng nghiêm trọng hơn. Rất nhiều trường hợp làn da bị tàn phá khó có thể khôi phục lại như ban đầu. Vì vậy phải thật cảnh giác và cẩn thận khi lựa chọn địa điểm mua để không gây ra các hậu quả về sau.

4. Điều nên áp dụng khi chăm sóc da ở tuổi 17 để đạt hiệu quả cao hơn

Điều cần lưu ý khi tuổi 17 muốn sử dụng serumVậy để các bạn ở tuổi 17 muốn sử dụng serumđạt hiệu quả thì bên cạnh việc sử dụng serum dưỡng da, một chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học sẽ giúp ích rất lớn cho việc điều trị và chăm sóc. Nên tránh xa thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh hay đồ ăn chiên rán, những loại thực phẩm này rất có sức hấp dẫn nhưng cũng cực kỳ có hại cho cơ thể. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý một số thói quen tốt như:

+ Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày.

+ Tập thể dục thường xuyên.

+ Ngủ đủ giấc.

Chú ý cấp ẩm cho da, da càng khô càng dễ đổ dầu và dễ lên mụn.

Với những điều cần lưu ý khi tuổi 17 muốn sử dụng serum như trên bạn cũng đã nắm được các thông tin cơ bản và quan trọng nhất. Vậy hãy thành lập cho mình một lối sống lành mạnh và áp dụng chu trình skincare đúng chuẩn nhé.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]