(Baothanhhoa.vn) - Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, thị xã Nghi Sơn đã và đang thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, giải phóng mặt bằng các dự án theo đúng cam kết về tiến độ với các chủ đầu tư. Tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc kéo dài nhiều năm tại các dự án hạ tầng giao thông và các dự án trọng điểm của các nhà đầu tư. Đồng thời, rà soát, phân loại các vướng mắc, tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư để xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng dự án.

Thị xã Nghi Sơn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, thị xã Nghi Sơn đã và đang thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, giải phóng mặt bằng các dự án theo đúng cam kết về tiến độ với các chủ đầu tư. Tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc kéo dài nhiều năm tại các dự án hạ tầng giao thông và các dự án trọng điểm của các nhà đầu tư. Đồng thời, rà soát, phân loại các vướng mắc, tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư để xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng dự án.

Thị xã Nghi Sơn đẩy mạnh thu hút đầu tưKhu Công nghiệp số 3, Khu Kinh tế Nghi Sơn đang được Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp cùng thị xã Nghi Sơn đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Năm 2022, thị xã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện giải phóng mặt bằng 69 dự án trên địa bàn, với diện tích 476,16 ha. Tính đến trung tuần tháng 3-2022, thị xã đã ký cam kết giải phóng mặt bằng với 34 chủ đầu tư tại 51 dự án với diện tích 267,14 ha và đã bàn giao 100,76 ha/476,16 ha, đạt 21,16% kế hoạch. Hoàn thành công tác quyết toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng tại 15 dự án, với tổng số tiền 913,9 tỷ đồng. Ban hành 7 quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 hộ dân tại dự án khu công nghiệp luyện kim Nghi Sơn. Bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn, như: dự án kè chống sạt lở và nạo vét tiêu thoát lũ khu kinh tế trọng điểm Nghi Sơn (đoạn qua xã Trường Lâm); xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn từ phường Ninh Hải đến cầu Lạch Bạng 2 (tuyến 1) tại phường Bình Minh thuộc dự án đô thị động lực.

Cùng với công tác giải phóng mặt bằng, thị xã đã huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng đô thị. Thị xã phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp và các sở, ban, ngành cấp tỉnh đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào địa bàn. Thực hiện có hiệu quả khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, tạo động lực thu hút đầu tư các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy kinh tế, xã hội của thị xã phát triển. Thường xuyên tổ chức đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nhờ thực hiện có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư, đến hết tháng 3-2022, Khu Kinh tế Nghi Sơn đã thu hút được 266 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký đầu tư là 148.523 tỷ đồng và 23 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 12,808 tỷ USD. Đáng chú ý, trong quý I-2022, trên địa bàn đã khánh thành và vận hành thương mại tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, khởi công dự án Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn số 2...

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]