(Baothanhhoa.vn) - Bão số 7 dự báo sẽ gây ra đợt mưa rất lớn, tới 400 mm ở nhiều nơi trên địa bàn Thanh Hóa. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã gửi công văn khẩn để yêu cầu các địa phương, các ban quản lý và công ty thủy nông triển khai giải pháp an toàn cho hồ chứa.

Yêu cầu triển khai giải pháp an toàn cho hồ chứa trước nguy cơ của bão số 7

Bão số 7 dự báo sẽ gây ra đợt mưa rất lớn, tới 400 mm ở nhiều nơi trên địa bàn Thanh Hóa. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã gửi công văn khẩn để yêu cầu các địa phương, các ban quản lý và công ty thủy nông triển khai giải pháp an toàn cho hồ chứa.

Yêu cầu triển khai giải pháp an toàn cho hồ chứa trước nguy cơ của bão số 7

Hồ Khe Nhòi, xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn với lượng nước lớn nguy cơ cao khi bão số 7 đổ bộ vào đất liền.

Chiều 8-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã gửi công văn khẩn đến UBND các huyện, thị xã có hồ chứa, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 3 và các công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi, yêu cầu triển khai các giải pháp an toàn hồ chứa để ứng phó bão số 7.

Yêu cầu triển khai giải pháp an toàn cho hồ chứa trước nguy cơ của bão số 7

Bão số 7 dự báo sẽ gây đợt mưa lớn, có nơi tới 400 mm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND các huyện, thị xã, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 3 và các công ty khai thác công trình thủy lợi triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường kiểm tra, rà soát hiện trạng các công trình, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp; kịp thời phát hiện những hư hỏng, khẩn trương huy động mọi nguồn lực để khắc phục, vận hành công trình hồ chứa phù hợp với các tình huống có thể xảy ra.

2. Chủ động, sẵn sàng bố trí đầy đủ vật tư phòng, chống lụt bão cho từng công trình theo phương án đã được phê duyệt để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”.

3. Đối với các hồ có cửa van (Hồ Sông Mực, hồ Yên Mỹ, hồ Đồng Chùa) yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Sông Chu:

Thực hiện nghiêm việc vận hành hồ Yên Mỹ theo đúng Quy trình vận hành được ban hành kèm theo Quyết định số 3152/QĐ-UBND ngày 25/9/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Khẩn trương kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn công trình và sẵn sàng xả lũ để điều tiết mực nước hồ theo đúng Quy trình đã phê duyệt.

Căn cứ dự báo Khí tượng thủy văn, đặc biệt là dự báo tình hình mưa, lũ lớn có thể xảy ra, khẩn trương rà soát, cập nhật kế hoạch tích, xả nước trong mùa mưa, lũ năm 2021 làm cơ sở vận hành điều tiết hồ đảm bảo an toàn, đủ nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và công nghiệp.

Báo cáo kịp thời Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh để chỉ đạo điều hành đối với những tình huống chưa được quy định trong Quy trình vận hành.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình an toàn công trình thủy lợi, sự cố công trình và vận hành công trình về Sở Nông nghiệp và PTNT và Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]