(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, sự ra đời của nhiều nhà máy xi măng khiến thị trường tiêu thụ sản phẩm này trở nên khốc liệt. Cùng chịu sự tác động chung của thị trường khi cung vượt quá cầu, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) đã thực hiện những giải pháp để giữ vững chất lượng sản phẩm, ổn định thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm của đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vicem Bỉm Sơn triển khai đồng bộ các giải pháp hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Những năm gần đây, sự ra đời của nhiều nhà máy xi măng khiến thị trường tiêu thụ sản phẩm này trở nên khốc liệt. Cùng chịu sự tác động chung của thị trường khi cung vượt quá cầu, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) đã thực hiện những giải pháp để giữ vững chất lượng sản phẩm, ổn định thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm của đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn.

Công nhân Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn bốc xếp hàng hóa đưa đi xuất khẩu.

Để tiếp tục khẳng định uy tín trên thương trường trong công tác vận hành sản xuất, công ty luôn đề cao nhiệm vụ tối ưu hóa từng công đoạn nhằm tiết kiệm nguyên, nhiên liệu. Thực hiện nghiêm túc việc quản lý thiết bị, tăng cường các giải pháp duy trì thiết bị hoạt động ổn định, khắc phục nhanh các sự cố kỹ thuật. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức, vận động cán bộ, nhân viên tham gia các sáng kiến kỹ thuật của công ty nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Điển hình như trong 9 tháng đầu năm, đã có 9 sáng kiến kinh nghiệm, hợp lý hóa sản xuất được hội đồng công ty họp thống nhất, làm lợi cho đơn vị 2,45 tỷ đồng. Nhằm cải thiện tình hình tiêu thụ, công ty cũng thực hiện tái cấu trúc lại mô hình xí nghiệp tiêu thụ để đáp ứng tình hình thực tế. Triển khai các chương trình bán hàng để gia tăng lợi ích cho hệ thống nhà phân phối, mở rộng thị trường và tìm kiếm thêm các đơn hàng xuất khẩu.

Kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm đã khẳng định việc thực hiện những giải pháp của Vicem Bỉm Sơn là hoàn toàn đúng đắn. Tổng sản lượng xi măng và clinker tiêu thụ đạt gần 3,3 triệu tấn, bằng 82% kế hoạch năm và tăng 13% so với cùng kỳ; trong đó, sản lượng xi măng xuất khẩu đạt tới 235% so với kế hoạch năm và tăng 523% so với cùng kỳ. Doanh thu 9 tháng đầu năm của công ty đạt 2.718 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 118 tỷ đồng. Cùng với sự khởi sắc của hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn vị cũng có điều kiện để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội vì cộng đồng. Trong 9 tháng đầu năm, Vicem Bỉm Sơn đã tham gia các chương trình an sinh xã hội hàng tỷ đồng; hỗ trợ gần 300 tấn xi măng để các địa phương cải tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Xác định thị trường tiêu thụ sản phẩm vẫn cạnh tranh khốc liệt, Vicem Bỉm Sơn đang tiếp tục nghiên cứu, làm tốt công tác thị trường và tiêu thụ sản phẩm, từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước và các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, công ty đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao. Dự án với trang bị công nghệ hiện đại tiên tiến, đồng bộ này được hoàn thiện sẽ giải quyết được việc thiếu hụt sản lượng nghiền xi măng, giảm chi phí sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, duy trì chất lượng sản phẩm ổn định, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Song song cùng dự án này, Vicem Bỉm Sơn thực hiện tăng sản lượng các điểm gia công tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi. Nghiên cứu phát triển nguồn nguyên liệu đá sét đủ về sản lượng, đáp ứng tốt về chất lượng, nhất là các loại phụ gia xi măng, phụ gia điều chỉnh. Thường xuyên cập nhật công nghệ, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để cho ra đời những chủng loại xi măng mới đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Xây dựng kho nguyên liệu mới, thực hiện tiếp nhận, phối trộn, định lượng, kiểm soát sản phẩm chính xác hơn. Tập trung đổi mới phương pháp quản trị, nâng cao năng lực điều hành doanh nghiệp, chú trọng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, từng bước đổi mới công nghệ theo hướng hiện đại, cải tiến quy trình sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, bảo vệ môi trường và hạ giá thành sản phẩm. Đào tạo cán bộ kỹ thuật chuyên sâu về một số lĩnh vực thiết bị cơ bản, đủ năng lực để tham mưu, xử lý các sự cố thiết bị phức tạp; tiếp tục quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, an sinh xã hội cho người lao động và cộng đồng.


Bài và ảnh: Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]