(Baothanhhoa.vn) - Triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu bò, huyện Triệu Sơn đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm phòng vắc xin và giao chỉ tiêu tiêm phòng đến các xã, thị trấn.

Triệu Sơn: 34/34 xã, thị trấn tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu bò

Triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu bò, huyện Triệu Sơn đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm phòng vắc xin và giao chỉ tiêu tiêm phòng đến các xã, thị trấn.

Triệu Sơn: 34/34 xã, thị trấn tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu bò

Tiêm vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu bò tại xã Xuân Thịnh.

Theo thống kê, toàn huyện Triệu Sơn có tổng đàn trâu bò là 9.433 con, trong đó diện trâu bò phải tiến hành tiêm phòng là 8.703 con. UBND huyện đã giao cho Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện đấu mối với Chi cục Thú y tỉnh mua vắc xin để cung ứng cho người dân; chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng tiêm phòng; BCĐ huyện và xã tiến hành giám sát công tác tiêm phòng ở các thôn, xóm.

Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện, đến nay toàn huyện có 34/34 xã, thị trấn đã tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu bò, với số hơn 7.500 liều.

Bên cạnh công tác tiêm phòng, UBND huyện đã trích ngân sách mua 1.500 lít hóa chất tiêu độc khử trùng, 225 lít thuốc diệt côn trùng để cấp phát cho các xã, thị trấn; Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện đã in 850 tờ rơi khổ A0, 6.400 tờ rơi khổ A4, thông tin về cách nhận biết, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu bò, để cấp phát cho các xã, thị trấn treo, dán tại khu trung tâm, các nhà văn hóa, chợ, khu đông dân cư và cấp phát đến tận tay người chăn nuôi. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kiểm tra, kiểm soát, nghiêm cấm việc vận chuyển, buôn bán trâu, bò ra vào vùng dịch để hạn chế lây lan; hướng dẫn người dân chủ động giám sát dịch bệnh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]