(Baothanhhoa.vn) - Giai đoạn 2010-2018, bằng nguồn kinh phí của Trung ương, toàn tỉnh đã tổ chức được 426 lớp dạy nghề cho trên 15.000 lao động nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên 15.000 lao động nông thôn được đào tạo nghề nông nghiệp

Giai đoạn 2010-2018, bằng nguồn kinh phí của Trung ương, toàn tỉnh đã tổ chức được 426 lớp dạy nghề cho trên 15.000 lao động nông thôn.

Nhà máy Chế biến gỗ Đạm Xuân ở xã Thạch Quảng (Thạch Thành) tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn. Ảnh: Khánh Linh

Đối tượng dạy nghề là người có công với cách mạng, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người tàn tật, người bị thu hồi đất canh tác. Các nghề thuộc 4 nhóm: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, dịch vụ.

Theo thống kê, sau khi học nghề đã có 9.943 người tự tạo việc làm, chiếm 70%; doanh nghiệp tuyển dụng, bao tiêu sản phẩm là 3.977 người, chiếm 28%. Đã có 1.761 hộ nông dân sau khi học nghề được hỗ trợ vốn vay để tổ chức sản xuất và đã có 1.007 hộ thoát nghèo, 529 hộ trở thành hộ khá. Bên cạnh đó, nhiều mô hình dạy nghề có hiệu quả được nhân rộng như: Mô hình trồng lúa năng suất cao, sản xuất rau an toàn ở các huyện Thọ Xuân, Yên Định, Nông Cống; mô hình sản xuất mạ khay, máy cấy ở các huyện Nga Sơn, Triệu Sơn, Quảng Xương; mô hình dạy nghề thuyền trưởng, máy trưởng tại huyện Quảng Xương, Hậu Lộc, Hoằng Hóa; mô hình sản xuất, chế biến và tiêu thụ nấm ăn tại xã Đông Hòa (Đông Sơn), Vân Sơn (Triệu Sơn)...


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]