(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, trên địa bàn TP Thanh Hóa có 116 dự án phải thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB), với diện tích 190,65 ha. Ngay từ đầu năm, thành phố đã chỉ đạo các ban quản lý dự án, đơn vị, UBND các phường, xã xây dựng kế hoạch chi tiết, ký cam kết tiến độ GPMB với các chủ đầu tư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Đo đạc, kiểm kê hơn 107 ha đất trong diện giải phóng mặt bằng các dự án

Năm 2019, trên địa bàn TP Thanh Hóa có 116 dự án phải thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB), với diện tích 190,65 ha. Ngay từ đầu năm, thành phố đã chỉ đạo các ban quản lý dự án, đơn vị, UBND các phường, xã xây dựng kế hoạch chi tiết, ký cam kết tiến độ GPMB với các chủ đầu tư.

TP Thanh Hóa: Đo đạc, kiểm kê hơn 107 ha đất trong diện giải phóng mặt bằng các dự án

Khu đô thị Núi Long - một trong những dự án mà TP Thanh Hóa làm tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác xác định nguồn gốc đất, giải quyết tranh chấp đất đai, hỗ trợ người dân sau khi thu hồi đất. Do vậy, tính đến đầu tháng 6, thành phố đã thực hiện đo đạc, kiểm kê được 107,63 ha đất các loại, đạt 56,45% kế hoạch. Trong đó, phê duyệt phương án bồi thường 82,6 ha đất; đã thực hiện chi trả bồi thường GPMB được 32,31 ha, với 1.129 hộ dân và các tổ chức bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành quyết định giao đất cho 53 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng GPMB thực hiện các dự án, với 70 lô tái định cư.

Ngoài ra, thành phố cũng đã chuẩn bị các điều kiện triển khai công tác GPMB một số dự án lớn như: Thành phố Giáo dục quốc tế Thanh Hóa; đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1).

Tin và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]