(Baothanhhoa.vn) - Nhằm giám sát việc chuẩn bị các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của các địa phương trong mùa mưa bão năm 2018, từ ngày 4 - 6 đến đầu tháng 7, Ban Chỉ huy (BCH) PCTT&TKCN tỉnh đã thành lập 22 đoàn công tác, tiến hành tổng kiểm tra việc triển khai các giải pháp PCTT&TKCN tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh

Nhằm giám sát việc chuẩn bị các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của các địa phương trong mùa mưa bão năm 2018, từ ngày 4 - 6 đến đầu tháng 7, Ban Chỉ huy (BCH) PCTT&TKCN tỉnh đã thành lập 22 đoàn công tác, tiến hành tổng kiểm tra việc triển khai các giải pháp PCTT&TKCN tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư tại chỗ tại xã Thiệu Vũ (Thiệu Hóa).

Tại các địa phương, nội dung kiểm tra tập trung vào việc: Kiện toàn BCH PCTT&TKCN và Văn phòng BCH PCTT&TKCN cấp huyện và bộ phận thường trực cấp xã; xây dựng các phương án hộ đê, hồ đập, phương án đối phó cho các trọng điểm kè, cống yếu; phương án sơ tán dân ở bãi sông, ven biển, vùng trũng thấp; phương án phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất (ở các huyện miền núi); phương án triển khai an toàn cho tàu cá (với các địa phương vùng biển)... Các đoàn công tác cũng trực tiếp xuống các xã, phường để kiểm tra việc củng cố, tu bổ, đánh giá hiện trạng các công trình PCTT; kết quả nạo vét trục tiêu, phá bỏ ách tắc dòng chảy; tổ chức và công tác tập huấn cho các lực lượng tham gia PCTT&TKCN; công tác chuẩn bị vật tư theo phương châm “4 tại chỗ”...

Qua kiểm tra, nhiều địa phương thực hiện khá tốt các yêu cầu chung về triển khai các giải pháp PCTT&TKCN, song các đoàn công tác cũng phê bình, nhắc nhở và đề nghị bổ sung những phần việc chưa đạt yêu cầu của một số địa phương như: TP Sầm Sơn, các huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương...


Tin và ảnh: Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]