(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu Thanh Hóa năm 2020

Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu Thanh Hóa năm 2020

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2020.

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Ông Nguyễn Hải Đường - Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) vinh dự được UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tổng Giám đốc TCVM TH nhận danh hiệu này, thể hiện sự quan tâm và ghi nhận những đóng góp của ông và tập thể ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, nhân viên TCVM TH trong việc nỗ lực đưa các sản phẩm dịch vụ tài chính đến với khách hàng nông thôn, miền núi, đặc biệt là đối tượng yếu thế, phụ nữ người dân tộc thiểu số, thúc đẩy tài chính toàn diện trong cả nước.

Hiện nay, Tổ chức TCVM TH đang tạo việc làm cho 152 cán bộ, nhân viên với thu nhập bình quân 15,6 triệu đồng/người/tháng. Tăng trưởng tín dụng hàng năm luôn đạt từ 120 đến 130%, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá và công nhận là Tổ chức TCVM hoạt động an toàn, tuân thủ chính sách tín dụng tốt nhất. Tổ chức đã cung cấp dịch vụ tài chính, phi tài chính thân thiện, hiệu quả tới phụ nữ nghèo và hộ có thu nhập thấp tại 238 xã/phường thuộc 20 huyện, thị trong tỉnh, đặc biệt là các huyện miền núi như: Thạch Thành, Cẩm Thủy, Như Thanh và Ngọc Lặc, hỗ trợ kịp thời nguồn tín dụng nhỏ tới đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Những năm qua, TCVM TH đã thành công trong việc huy động nguồn vốn quốc tế từ các tổ chức tài chính hoạt động vì mục tiêu cộng đồng, như: KIVA (Mỹ), Babyloan (Pháp)... nhằm thúc đẩy việc cung cấp các sản phẩm vốn vay phục vụ an sinh xã hội, như: vệ sinh môi trường, nước sạch, giáo dục, dân tộc thiểu số, gia đình có công với cách mạng, đối tượng yếu thế trong xã hội (phụ nữ đơn thân, neo đơn, nghèo...) với số tiền đã huy động đến thời điểm hiện tại lên tới 16 triệu USD. Bên cạnh đó, TCVM TH cũng duy trì hợp tác với các tổ chức tài chính, nhà đầu tư, nhà tài trợ quốc tế khác như: Oikocredit, BNP Paribas, IFC, Microsave, BOPA,... nhằm duy trì ổn định nguồn vốn và hỗ trợ nâng cao năng lực, trình độ kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ tổ chức.

Trong hoạt động huy động tiền gửi, với phương châm “An toàn – uy tín – bảo mật”, uy tín và thương hiệu của TCVM TH đã dần khẳng định trong lòng công chúng: tiền gửi của khách hàng, số lượng tài khoản và dư nợ tiền gửi từ năm sau cao hơn năm trước. Tổ chức đã tham gia và chấp hành đầy đủ các chủ trương, chính sách của đảng bộ, các quy định của chính quyền địa phương, luôn đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, các phong trào thi đua do các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội phát động. Tham gia ủng hộ nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội từ thiện, chương trình Tết đồng hành cùng phụ nữ biên cương, đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, cùng thành viên nghèo vay vốn và học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Tham gia và đóng đầy đủ nghĩa vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Đảm bảo các chế độ phúc lợi cho người lao động, như: tham quan, nghỉ mát, thăm khám sức khỏe tổng quát hàng năm cho cán bộ. 13 năm liên tục, TCVM TH được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Quỹ Citibank và Nhóm công tác TCVM đánh giá là Tổ chức TCVM điển hình, năm 2014 được đánh giá là Tổ chức TCVM xuất sắc nhất Việt Nam, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” năm 2019.

Để có được thành tích trên có đóng góp không nhỏ của cá nhân ông Nguyễn Hải Đường - Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM TH. Với chức trách nhiệm vụ là Bí thư Đảng bộ; thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM TH; thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa; Chủ tịch Hội đồng Trung tâm Tư vấn nguồn lực doanh nghiệp nhỏ và vừa (Nhóm Công tác TCVM Việt Nam), ông luôn cố gắng, trăn trở suy nghĩ để đề ra phương hướng và biện pháp tích cực thực hiện nhiệm vụ. Trên cương vị là Tổng Giám đốc, người chịu trách nhiệm trước pháp luật của TCVM TH, ông luôn có ý thức trong việc ổn định và phát triển đơn vị, cùng tập thể tập trung nâng cao năng lực cho cán bộ để thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm sửa đổi lề lối làm việc, trong tổ chức, nêu cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm, tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau trong công việc. Ông đã nắm vững năng lực chuyên môn, phẩm chất của từng cán bộ để phân công nhiệm vụ cho từng người nhằm phát huy được ưu điểm, hạn chế nhược điểm, tạo nên sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo cho đơn vị hoạt động an toàn, phát triển bền vững.

Không những vậy, ông còn tham mưu cho hội đồng thành viên thực hiện tốt công tác sắp xếp, bố trí cán bộ, ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể phù hợp với trình độ năng lực của từng cán bộ và người lao động. Tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, nội quy, quy chế làm việc của tổ chức theo đúng quy định và triển khai thực hiện có hiệu quả; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; phát huy được tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thảo luận và ban hành các quyết định về công tác tổ chức cán bộ. Thường xuyên phát huy quyền làm chủ của người lao động, đổi mới phương pháp công tác, thực hiện dân chủ trong bố trí cán bộ, trong sinh hoạt Đảng lắng nghe các ý kiến đóng góp của quần chúng về xây dựng tổ chức đảng, huy động tiềm năng trí tuệ, sáng kiến của người lao động trong toàn tổ chức góp phần xây dựng trật tự kỷ cương, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, tạo môi trường làm việc cho người lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ được giao.

Trong công tác chuyên môn, ông luôn cố gắng tổ chức chỉ đạo và điều hành TCVM TH hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 5 năm đầu hoạt động. Xây dựng và tổ chức thực hiện các mục tiêu của phương án cơ cấu lại TCVM TH theo Nghị quyết 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, gắn liền với giải quyết nợ xấu. Quyết định tăng trưởng tín dụng xanh theo chương trình phát triển ngành ngân hàng giai đoạn 2016-2020 của Ngân hàng Nhà nước. Tổ chức triển khai chương trình tuyên truyền về hoạt động TCVM theo Quyết định 2195/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chiến lược phát triển ngành TCVM Việt Nam đến năm 2020. Thường xuyên phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng, nhằm phát huy cao nhất sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội cho việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh. Vì vậy, từ năm 2015 đến năm 2019, Đảng bộ TCVM TH liên tục đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc; các tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc. Những thành tích này thực sự là động lực to lớn để bản thân ông tiếp tục lãnh đạo TCVM TH ngày càng hoạt động hiệu quả, phát triển vững mạnh.

Nguyễn Ngọc


Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]