(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 6 đến 10-2-2022, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Toàn tỉnh trồng được 2.123.934 cây phân tán và 968 ha rừng trồng tập trung trong dịp Tết trồng cây

Từ ngày 6 đến 10-2-2022, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Toàn tỉnh trồng được 2.123.934 cây phân tán và 968 ha rừng trồng tập trung trong dịp Tết trồng cây

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 15-2 toàn tỉnh đã trồng được 2.123.934 cây phân tán, đạt 106% so với kế hoạch và 968 ha rừng trồng tập trung.

Về cơ cấu cây trồng: Vùng trung du và miền núi trồng những cây trồng đa tác dụng (phòng hộ, cảnh quan, cung cấp gỗ, lâm sản...) như keo các loại, tếch, xoan ta, sao đen, lát hoa, xà cừ, giổi, sấu, lim xanh, giáng hương...; vùng đồng bằng trồng các loài cây bóng mát kết hợp lấy gỗ, cây ăn quả, cây làm cảnh như xoài, nhãn, keo, xoan ta, xà cừ, sao đen, lát hoa,..; vùng ven biển ưu tiên trồng các loài cây chắn cát, chắn gió như phi lao, bàng, dừa... tạo thành các dải rừng, dải cây chắn gió, chắn cát bay, bảo vệ môi trường sinh thái; các khu đô thị, khu công nghiệp, đường phố, đường giao thông, công sở trồng cây thường xanh tán đẹp tạo bóng mát, cảnh quan như bằng lăng, muồng hoa vàng, long não, phượng vĩ, ngọc lan, xà cừ...; các khu di tích lịch sử, đền, chùa trồng các loài cây như đa, bồ đề, ngọc lan, si, xanh, lộc vừng…

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]