(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích đất sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, một số địa phương đã đưa cây bí xanh vào trồng trên diện tích đất trồng lúa, trồng màu kém hiệu quả kinh tế, theo hình thức liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh gieo trồng 356 ha bí xanh theo hướng liên kết

Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích đất sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, một số địa phương đã đưa cây bí xanh vào trồng trên diện tích đất trồng lúa, trồng màu kém hiệu quả kinh tế, theo hình thức liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp.

Toàn tỉnh gieo trồng 356 ha bí xanh theo hướng liên kết

Diện tích trồng bí xanh tại xã Nga Yên (Nga Sơn).

Theo đánh giá của các địa phương có diện tích trồng bí xanh, 1 ha trồng bí xanh đạt năng suất khoảng 30 tấn/ha/vụ, lợi nhuận đạt từ 80-100 triệu đồng/ha/vụ. Do cây bí có chu kỳ sinh trưởng, phát triển ngắn, tính từ ngày trồng đến khi thu hoạch xong khoảng 90 ngày, vì vậy người trồng bí có thể sản xuất 3 vụ trong năm, nên hiệu quả kinh tế từ trồng bí có thể đạt tới 240 đến 300 triệu đồng/ha/năm.

Từ hiệu quả kinh tế mang lại, vụ chiêm xuân 2018-2019, các địa phương tiếp tục vận động, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư mở rộng diện tích trồng bí xanh. Tính đến trung tuần tháng 2, toàn tỉnh đã gieo trồng được 356 ha bí xanh theo hướng liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Tin và ảnh: H.T



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]