(Baothanhhoa.vn) - Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 53 HTX nông nghiệp đang dừng hoạt động.

Toàn tỉnh có 53 HTX nông nghiệp đang dừng hoạt động

Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 53 HTX nông nghiệp đang dừng hoạt động.

Toàn tỉnh có 53 HTX nông nghiệp đang dừng hoạt động

Cụ thể: có 6 HTX đã thực hiện giải thể xong, 4 HTX hoàn thiện xong hồ sơ giải thể HTX chờ công bố quyết định, 12 HTX đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ giải thể.

Các HTX nông nghiệp còn lại dừng hoạt động do nhiều nguyên nhân, như: HTX đăng ký địa chỉ trên địa bàn nhưng đã dừng hoạt động từ lâu và hiện trên địa bàn không tìm thấy HTX theo địa chỉ đã đăng ký và cũng không liên lạc được theo số điện thoại đã đăng ký. HTX không còn người đại diện theo pháp luật hoặc không liên hệ được với ban quản trị, các thành viên HTX có liên quan, không còn giấy chứng nhận đăng ký HTX, mất giấy chứng nhận đăng ký con dấu, tài liệu, hồ sơ sổ sách không còn, thành viên HTX không hợp tác. HTX chưa làm thủ tục hủy con dấu hoặc mất con dấu. Thiếu người đại diện theo pháp luật để hoàn thiện các thủ tục giải thể hoặc thành lập hội đồng giải thể bắt buộc với HTX…

Toàn tỉnh có 53 HTX nông nghiệp đang dừng hoạt động

Để khắc phục tình trạng dùng hoạt động của các HTX, ngành nông nghiệp đã phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng và thực hiện các nhóm giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp, như: Tập trung rà soát tình hình hoạt động và những khó khăn, vướng mắc của các HTX nông nghiệp trung bình, yếu, từ đó có các biện pháp cụ thể giúp các HTX nâng cao chất lượng hoạt động nhằm đạt tiêu chí hiệu quả. Hướng dẫn các HTX xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, trong đó đẩy mạnh chuyển đổi phương thức hoạt động từ dịch vụ đầu vào sang sản xuất hàng hóa, đưa giống mới có năng suất, chất lượng tốt vào sản xuất, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để sản xuất theo theo tiêu chuẩn an toàn và kết nối sản xuất gắn với tiêu thụ ổn định. Kết nối với các doanh nghiệp thực hiện liên kết với HTX để đầu tư vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Hỗ trợ để HTX vay vốn tín dụng và tiếp cận được với các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước nhất là tiếp cận Quỹ phát triển HTX và Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế của Hội Nông dân để phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, tổ chức sản xuất. Tạo điều kiện cho các HTX tham gia hoạt động một số dịch vụ phục vụ sản xuất và xây dựng nông thôn mới như quản lý, khai thác công trình thủy lợi; nước sinh hoạt nông thôn, bảo vệ môi trường, chợ nông thôn, ngành nghề nông thôn để các HTX tăng thêm việc làm và thu nhập cho các thành viên.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]