(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức được tiềm năng kinh doanh trong giới nữ, trong thời gian qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa tiếp tục triển khai mô hình đầu tư cho vay vốn đối với hội viên phụ nữ có năng lực phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo cơ hội về vốn cho chị em “cất cánh”. Đây là một hướng đi mới của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, đã và đang thu hút được nhiều chị em phụ nữ tham gia khởi nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Nhận thức được tiềm năng kinh doanh trong giới nữ, trong thời gian qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa tiếp tục triển khai mô hình đầu tư cho vay vốn đối với hội viên phụ nữ có năng lực phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo cơ hội về vốn cho chị em “cất cánh”. Đây là một hướng đi mới của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, đã và đang thu hút được nhiều chị em phụ nữ tham gia khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa ký kết chương trình “Đồng hành cùng sự kiện ngày phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp năm 2018” với lãnh đạo Hội LHPN tỉnh.

Trong nhiều năm qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã đồng hành cùng hàng ngàn phụ nữ nghèo trong tỉnh, cung cấp vốn vay phát triển sản xuất, đặc biệt là phụ nữ nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, với cơ chế vay vốn từ 2.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng để chăn nuôi, cải tạo vườn tạp, buôn bán nhỏ lẻ... Mô hình này đã phát huy hiệu quả, được các cấp chính quyền đánh giá cao và các hộ gia đình phụ nữ vay vốn tín nhiệm. Từ kinh nghiệm trên, Tổ chức TCVM Thanh Hóa tiếp tục đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhỏ và vừa với phân khúc cho hội viên phụ nữ vay vốn từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp của hội viên phụ nữ trong tỉnh, góp phần nâng cao vị thế cho phụ nữ trong thời kỳ mới. Đây là một hướng đầu tư mới của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang được nhiều chị em phụ nữ tham gia và để phát huy hiệu quả cho dòng vốn này đến đúng người, đúng việc.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội LHPN tỉnh về việc thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ. Qua đó, hai bên cam kết cùng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, phụ nữ vay vốn tại Tổ chức TCVM Thanh Hóa, tạo điều kiện cho các hội viên phụ nữ trong tỉnh khởi nghiệp và tạo thêm việc làm cho người lao động. Tổ chức TCVM cũng đã mở các lớp tập huấn, tư vấn kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh cho các nữ doanh nhân mới khởi nghiệp. Tuyên truyền chính sách tín dụng của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, các điều kiện thủ tục vay vốn đơn giản đối với hội viên, phụ nữ khởi nghiệp. Kịp thời nắm bắt nhu cầu vay vốn của hội viên để phối hợp hướng dẫn, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ tiếp cận được vốn vay của Tổ chức TCVM Thanh Hóa thuận lợi, góp phần nâng cao vị thế của chị em phụ nữ trong phát triển sản xuất, kinh doanh.


Bài và ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]