(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13-12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều 13-12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ, chủ trì hội nghị.

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, với sự chỉ đạo, điều hành sát sao của cấp ủy, chính quyền, cùng sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, tổ chức đoàn thể và cộng đồng doanh nghiệp, việc triển khai thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng về lợi ích của hàng Việt; tạo chuyển biến tích cực trong ý thức của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ, hàng hóa Việt. Đồng thời thông qua CVĐ, chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã, dịch vụ; lợi ích của người tiêu dùng được quan tâm và từng bước bảo vệ. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành thành viên BCĐ luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Các cơ quan quản lý Nhà nước đã có nhiều giải pháp trong triển khai thực hiện CVĐ gắn với các chương trình, dự án phát triển kinh tế ở địa phương. CVĐ tiếp tục có sự lan tỏa trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 80% hàng sản xuất trong nước được bày bán tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu kết luận hội nghị.

Trên cơ sở kế hoạch nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đề nghị trong thời gian tới, các thành viên BCĐ tiếp tục nâng cao trách nhiệm hoạt động nhằm tạo sự thống nhất chung, đem lại hiệu quả thiết thực. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, MTTQ, các đoàn thể, các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong thực hiện CVĐ. Phối hợp tổ chức các hoạt động khảo sát thị trường định kỳ nhằm xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ vừa đảm bảo chất lượng hàng hóa, vừa đáp ứng thị hiếu, có giá cả phù hợp với khả năng thu nhập của từng đối tượng và hàng Việt được phục vụ trực tiếp đến với mọi người dân. Phối hợp thực hiện công tác giám sát của MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức, ngành chức năng có liên quan, kiến nghị chín quyền có biện pháp xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là sản xuất hàng giả, sản xuất thực phẩm bẩn, độc hại cho người và cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, thực hiện nghiêm các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần quan tâm đến vấn đề bảo hộ sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh và trong nước sản xuất, giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh đối với các sản phẩm ngoại nhập.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]