(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, thị trấn Ngọc Lặc đã tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển dịch vụ, thương mại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Ngọc Lặc phát triển dịch vụ, thương mại

Những năm qua, thị trấn Ngọc Lặc đã tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển dịch vụ, thương mại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thị trấn Ngọc Lặc phát triển dịch vụ, thương mại

Người dân mua sắm nhộn nhịp tại Siêu thị Ngọc Lặc.

Trên địa bàn thị trấn Ngọc Lặc hiện có 1.529 cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại, trong đó có 54 doanh nghiệp và 1.475 hộ kinh doanh cá thể. Hoạt động dịch vụ, thương mại của thị trấn đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhưng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể vừa tuân thủ các biện pháp chống dịch, vừa duy trì hoạt động. Đồng thời, đầu tư mở rộng, áp dụng các phương thức kinh doanh theo hướng hiện đại và nhiều cửa hàng được đầu tư quy mô lớn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Tiêu biểu, như: Siêu thị Ngọc Lặc, Siêu thị điện máy xanh, Siêu thị điện máy Mediamart, Hệ thống bán lẻ của FPT, Thế giới di động... được đầu tư và đi vào hoạt động. Ngoài ra, cùng với chợ Phố Cống, thị trấn đã quy hoạch và triển khai đầu tư xây dựng khu chợ phố Trần Phú tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh hàng hóa thuận lợi. Quý I–2021, giá trị sản xuất dịch vụ, thương mại của thị trấn Ngọc Lặc đạt 271 tỷ đồng, tăng 74 tỷ đồng so với cùng kỳ. Các cơ sở dịch vụ, thương mại trên địa bàn thị trấn phát triển đa dạng các loại hình để thu hút việc buôn bán, trao đổi hàng hóa. Để các tổ chức, cá nhân yên tâm đầu tư, mở rộng quy mô kinh doanh thị trấn tích cực phối hợp với các lực lượng có liên quan của huyện Ngọc Lặc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, sản xuất hàng hóa tại các cơ sở. Đồng thời, tích cực tuyên truyền đến cơ sở kinh doanh, dịch vụ về các quy định trong sản xuất, kinh doanh; khuyến khích các tổ chức, cá nhân hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng cháy, chữa cháy cho các cơ sở đang hoạt động trên địa bàn... Mặc dù dịch vụ, thương mại là ngành kinh tế mũi nhọn của thị trấn Ngọc Lặc, nhưng quy mô hoạt động các loại hình này vẫn còn theo hình thức kinh tế hộ gia đình, nguồn vốn đầu tư cho kinh doanh còn nhỏ, số hộ kinh doanh có nguồn vốn đầu tư lớn còn ít.

Đồng chí Lê Công Tâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngọc Lặc, cho biết: Trong những năm gần đây, hoạt động dịch vụ, thương mại trên địa bàn thị trấn không ngừng phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân. Thị trấn luôn khuyến khích các hộ dân mở rộng ngành nghề kinh doanh dịch vụ, thương mại. Trong đó, chú trọng phát triển dịch vụ sửa chữa, xây dựng, chế biến, cung ứng vật liệu xây dựng, kinh doanh nhà hàng, đại lý... Đồng thời, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan của huyện Ngọc Lặc thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển dịch vụ, thương mại. Triển khai có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư các dự án. Cùng với xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thị trấn đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện khuyến khích dịch vụ phát triển. Đồng thời, quản lý tốt vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh các mặt hàng dịch vụ ăn uống, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị trấn.

Bài và ảnh: Lê Hợi


Bài và ảnh: Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]