(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, để thuận lợi cho việc truy xuất nguồn gốc, gắn sản xuất với các quy trình, tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu của thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu, các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh đã nỗ lực hướng dẫn, khuyến khích và xây dựng các vùng sản xuất đủ tiêu chuẩn cấp mã số vùng trồng. 

Thanh Hóa có 3 vùng sản xuất được cấp giấy xác nhận mã số vùng trồng

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, để thuận lợi cho việc truy xuất nguồn gốc, gắn sản xuất với các quy trình, tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu của thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu, các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh đã nỗ lực hướng dẫn, khuyến khích và xây dựng các vùng sản xuất đủ tiêu chuẩn cấp mã số vùng trồng.

Thanh Hóa có 3 vùng sản xuất được cấp giấy xác nhận mã số vùng trồng

Diện tích sản xuất ớt xuất khẩu của người dân huyện Yên Định đã được cấp mã số vùng trồng, bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (ảnh minh họa).

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có thêm 3 vùng sản xuất đã đủ điều kiện cấp mã số vùng trồng theo các quy định, tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Theo đó, ngày 14-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp giấy xác nhận cấp mã số vùng trồng lần 1 cho 3 vùng sản xuất tập trung, gồm: Vùng sản xuất dưa Kim hoàng hậu, diện tích 0,2 ha tại xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) với mã số VN-38-398-15829-2-22; vùng sản xuất dưa vàng, diện tích 0,15 ha tại xã Thiệu Phú (Thiệu Hóa) với mã số VN-38-398-15790-1-22 và vùng sản xuất ngô ngọt 2 ha, rau cải các loại 2 ha tại xã Vĩnh Hùng (Vĩnh Lộc) mã số VN-38-393-15379-1-22.

Theo đánh giá của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, trong quá trình xây dựng, thực hiện quy trình cấp mã số vùng trồng, nhận thức và hành động của người dân, doanh nghiệp và cán bộ quản lý địa phương trong ghi nhật ký sản xuất đã được nâng cao. Các chủ thể sản xuất và cơ quan quản lý đã chú trọng, theo dõi chặt chẽ quá trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm đạt quy chuẩn, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa nông sản, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]