(Baothanhhoa.vn) - Tết Trung thu là thời điểm thị trường hàng hóa sôi động và có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng tăng cường sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, đồ chơi trẻ em với số lượng lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Trung thu năm 2018

Tết Trung thu là thời điểm thị trường hàng hóa sôi động và có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng tăng cường sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, đồ chơi trẻ em với số lượng lớn.

Để góp phần kiểm soát, bình ổn thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, tiếp tục tạo lập môi trường bình đẳng của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Trung thu năm 2018, Ban Chỉ đạo 389 (viết tắt là BCĐ 389) tỉnh yêu cầu các ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh, BCĐ 389 các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách, phối hợp tổ chức các hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tập trung vào các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu, như: Đồ chơi trẻ em kích động bạo lực; bánh, mứt, kẹo giả, kém chất lượng, quá hạn sử dụng và các mặt hàng mỹ phẩm, rượu ngoại nhập lậu...; các điểm tập kết, buôn bán, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, chất cấm trong bảo quản và chế biến thực phẩm; các phương tiện vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh xã, phường, chợ, trung tâm thương mại và siêu thị... để người dân biết và nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước. Các ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh tăng cường lực lượng trinh sát, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tuần tra, kiểm soát, nắm bắt địa bàn, kịp thời phát hiện, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý vi phạm, truy tố đối với những vụ việc mang tính chất hình sự để răn đe, giáo dục.


Lê Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]