(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới Thanh Hóa tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường và kéo dài từ 3-4 ngày. Từ ngày 19-2-2022 trên địa bàn tỉnh có mưa, gió mùa Đông Bắc cấp 3-4, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ giảm xuống còn từ 12- 14 độ C.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi vụ Đông Xuân 2021-2022

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới Thanh Hóa tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường và kéo dài từ 3-4 ngày. Từ ngày 19-2-2022 trên địa bàn tỉnh có mưa, gió mùa Đông Bắc cấp 3-4, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ giảm xuống còn từ 12- 14 độ C.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi vụ Đông Xuân 2021-2022

Trước tình hình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung, như:

Phân công cán bộ các phòng ban có liên quan xuống cơ sở, phối hợp với UBND xã,thị trấn, các HTX dịch vụ nông nghiệp hướng dẫn nông dân sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả; thường xuyên cập nhật, nắm bắt diễn biến thời tiết để có các giải pháp ứng phó kịp thời.

Cương quyết chỉ đạo tạm dừng gieo trồng lúa và cây trồng vụ xuân trong những ngày trời rét, nhiệt độ xuống dưới 15 độ C; giữ và chăm sóc lượng mạ dư thừa để chắm dặm nếu cần thiết; trên diện tích lúa đã cấy, chỉ đạo các xí nghiệp thủy nông điều tiết đảm bảo đủ nước để giữ ấm chân lúa, tạm dừng việc chăm bón, bón phân thúc đợt 1 trong những ngày trời rét. Khi nhiệt độ ấm trên 200C mới kết hợp làm cỏ sục bùn và bón phân thúc để lúa đẻ nhánh tập trung. Đồng thời tăng cường kiểm tra tình hình sâu bệnh trên đồng ruộng để có biện pháp phòng chống kịp thời.

Tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân vào những ngày giá rét không chăn thả và bắt gia súc làm việc sớm, về muộn, đặc biệt những ngày nhiệt độ dưới 120C cần nuôi nhốt gia súc tại chuồng. hướng dẫn các hộ chăn nuôi dự trữ thức ăn cho vật nuôi; sửa chữa, làm mới và che chắn chuồng nuôi, không bị gió lùa, mưa hắt làm ẩm, ướt chuồng nuôi trong những ngày rét đậm, rét hại; tăng cường chế độ chăm sóc để nâng cao sức đề kháng dịch bệnh và sức chống chịu với giá rét.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]