(Baothanhhoa.vn) - Đến nay, Thanh Hóa đã có 69 sản phẩm OCOP cấp tỉnh và đang đề xuất Trung ương công nhận 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.

Tăng cơ hội tiếp cận cho sản phẩm OCOP

Đến nay, Thanh Hóa đã có 69 sản phẩm OCOP cấp tỉnh và đang đề xuất Trung ương công nhận 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.

Tăng cơ hội tiếp cận cho sản phẩm OCOP

Cửa hàng trưng bày sản phẩm rượu Chi nê của Công ty CP Thương mại Hậu Lộc.

Năm 2020, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Thanh Hóa đã có những việc làm cần thiết như tổ chức các lớp tập huấn về xây dựng sản phẩm OCOP; trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của tỉnh ở 4 địa điểm trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Thanh Hóa đặt ra mục tiêu tiếp tục tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh, phấn đấu năm 2021 có thêm khoảng 30 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân ở khu vực nông thôn, cũng như khai thác tốt nhất khả năng sản xuất, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Điều này không quá khó, bởi Thanh Hóa có nhiều nghề truyền thống, sản phẩm truyền thống và cũng có nhiều doanh nghiệp đang đầu tư khôi phục một số sản phẩm địa phương hướng tới sản xuất lớn.

Nhưng để nâng tầm sản phẩm, vấn đề đặt ra và cũng chính là điều quan trọng nhất, đó là sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, thì sản phẩm phải tìm được chỗ đứng thực sự trên thị trường.

Với chỉ 4 điểm giới thiệu sản phẩm trong năm 2020, chủ yếu lại nằm trên địa bàn TP Thanh Hóa, trong đó có những điểm giới thiệu không có nhiều người tham quan thường xuyên, thì liệu sẽ có bao nhiêu người được tiếp cận với sản phẩm, nhất là những người tiêu dùng đến từ tỉnh ngoài.

Sản phẩm OCOP của Thanh Hóa sản xuất ra không chỉ để trưng bày và tiêu dùng nội địa, mà cần phải vươn xa, chinh phục những thị trường tiềm năng trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Thiết nghĩ, cùng với chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, cần phải đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra những thị trường tiềm năng thông qua các sự kiện kết nối văn hóa, du lịch, liên kết với các doanh nghiệp trong hệ thống bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt cần kết nối được với các doanh nghiệp xuất khẩu để đưa sản phẩm ra nước ngoài.

Thanh Hóa có nhiều khu, điểm du lịch, có cảng hàng không, cảng biển, sản phẩm OCOP của Thanh Hóa nếu được các cơ quan chức năng quan tâm giới thiệu tại các khu, điểm này sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Lam Điền


Lam Điền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]