(Baothanhhoa.vn) - Khi thời tiết dần chuyển sang nắng ấm cũng là lúc những gian hàng thời trang trên các tuyến phố, siêu thị, trung tâm thương mại... ở TP Thanh Hóa tung ra nhiều mẫu hàng mới thay thế những bộ đồ ấm áp của mùa thu đông để đón khách dịp giao mùa. Nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước đều có những thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, năm nay, các mặt hàng “Made in Viet Nam” vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, bởi mẫu mã đa dạng, phong phú, chất liệu tốt mà giá cả lại hợp lý, không quá đắt đỏ như hàng nhập từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường thời trang xuân hè

Khi thời tiết dần chuyển sang nắng ấm cũng là lúc những gian hàng thời trang trên các tuyến phố, siêu thị, trung tâm thương mại... ở TP Thanh Hóa tung ra nhiều mẫu hàng mới thay thế những bộ đồ ấm áp của mùa thu đông để đón khách dịp giao mùa. Nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước đều có những thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, năm nay, các mặt hàng “Made in Viet Nam” vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, bởi mẫu mã đa dạng, phong phú, chất liệu tốt mà giá cả lại hợp lý, không quá đắt đỏ như hàng nhập từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Sôi động thị trường thời trang xuân hè

Các cửa hàng thời trang trưng bày sản phẩm mới.

Theo quan sát, các cửa hàng thời trang dành cho nữ giới luôn đông khách đến mua sắm. Sản phẩm có đủ chủng loại từ đồ công sở, trang phục ở nhà cho đến những phụ kiện chống nắng đi kèm như găng tay, khẩu trang, mũ, áo chống nắng... Cũng như mọi năm, mẫu mã, kiểu dáng của quần áo được bày bán trên thị trường rất phong phú, đa dạng. Thiết kế tinh tế, thanh lịch trên nền chất liệu thoáng mát như cotton, voan, lụa... với các sắc màu nhẹ nhàng cùng họa tiết tươi vui nên có sức hút đối với các “tín đồ” thời trang. Cùng với đó, giá cả các mặt hàng cũng có sự khác nhau, nhưng nhìn chung không chênh lệch nhiều so với những mùa trước.

Đối với các cửa hàng “bình dân”, giá các loại váy áo dao động từ 200.000 – 400.000 đồng/chiếc. Các điểm đến dành cho tuổi teen, giá bán lại thấp hơn nữa và đây luôn là nơi bán chạy nhất so với các điểm kinh doanh thời trang khác. Chị Nguyễn Thị Hương, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), cho biết: “Từ cuối tháng 3, cửa hàng tôi đã dọn kho, thanh lý hàng mùa đông và nhập hàng mới về bán. Vì đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên nên chúng tôi chú trọng đến những mặt hàng có thiết kế trẻ trung, màu sắc bắt mắt mà giá lại khá rẻ để phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ. Hai tuần gần đây, lượng khách hàng đến mua quần áo tăng lên đáng kể, nhất là vào dịp cuối tuần”.

Đối với dòng thời trang cao cấp từ các nhãn hàng nổi tiếng như: NEM, Eva de Eva hay Format... lại thu hút những đối tượng có điều kiện khá về tài chính vì giá bán quần áo ở những shop này khá cao. Theo nhiều khách, sản phẩm của các thương hiệu này tuy đắt đỏ nhưng chất liệu rất tốt, thiết kế tinh tế, lâu lỗi mốt và có những dấu ấn phong cách riêng nên hầu hết mỗi sản phẩm đều xứng đáng với giá trị đồng tiền bỏ ra.

Bắt kịp nhu cầu thị trường và những xu hướng thời trang mới nhất, thương hiệu thời trang Canifa cho ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2021 với những sản phẩm dành cho cả nam, nữ và trẻ em. Nhiều gia đình đã đến đây lựa chọn set đôi hoặc set gia đình để mặc vào những dịp đi biển, đi du lịch. Chất liệu vải sử dụng chủ yếu là cotton hữu cơ mềm mại, thông thoáng và thân thiện với môi trường. Các mẫu áo thun với kiểu dáng trẻ trung, năng động được thiết kế trên chất liệu vải làm từ sợi tre có tác dụng thấm hút, khử mùi, khử khuẩn cao đang được nhiều người đánh giá cao ở dòng sản phẩm của thương hiệu này. Thương hiệu thời trang Elise lại tung ra các bộ sưu tập gắn với họa tiết hoa lá, cánh bướm cùng các màu sắc tươi tắn, đem đến cảm giác dịu dàng, mềm mại cho giới nữ.

Tại các cửa hàng dành cho nam giới, hoạt động mua bán cũng diễn ra khá nhộn nhịp. Các shop bán đồ quần áo, phụ kiện thể thao chủ yếu tập trung ở các tuyến phố chính, như: Đinh Công Tráng, Trần Phú, Lê Quý Đôn... phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) và các gian hàng bên trong trung tâm thương mại, Siêu thị BigC, Co.op mart đều đồng loạt trưng bày hàng mới bắt mắt và thời thượng. Nhìn chung, giá cả của dòng sản phẩm dành cho nam giới cũng khá đa dạng, dao động từ 350.000 - 800.000 đồng/bộ.

Những ngày này, quần áo trẻ em dành được sự quan tâm của nhiều nữ khách hơn cả. Phần lớn những sản phẩm này đều có chất liệu mềm mại, thoáng mát đến từ các nhà sản xuất trong nước như: Thu Hằng, Gia Huy, Bibi... Chị Lê Thị Thúy Hoa, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa), cho biết: “Từ nhiều năm nay, mỗi khi thời tiết chuyển sang mùa hè, tôi lại đi chọn quần áo mát cho các con vì quần áo những mùa trước phần lớn đã ngắn và chật. Hơn nữa, thời điểm này mẫu mã cũng đã nhiều, nhân viên tư vấn nhiệt tình nên thoải mái lựa chọn”.

Để kích cầu mùa thời trang mới, nhiều cửa hàng quần áo thời trang cũng như các mặt hàng khác phục vụ mùa hè đã áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại từ 10% - 30%, “mua 2 tặng 1”... Dù biết đây là chiêu thức để các cửa hàng kích cầu mua sắm nhưng cũng có hiện tượng “nhập nhèm” giữa sản phẩm mùa trước với những sản phẩm mới nhập về nhằm giải phóng hàng tồn kho. Bởi vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn cho mình sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp cả về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm, tránh việc mua nhầm hàng cũ, hàng lỗi mốt.

Không chỉ hiểu được gu thẩm mỹ, vóc dáng, nhu cầu của người Việt, các sản phẩm thời trang xuân hè trên thị trường còn cho thấy sự đầu tư công phu về kiểu dáng, thiết kế, sự chọn lựa kỹ càng về chất liệu với mức giá phù hợp với số đông người tiêu dùng. Đây chính là những “điểm cộng” hứa hẹn một mùa thời trang sôi động những ngày tới.

Bài và ảnh: Thu Hà


Bài và ảnh: Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]