(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc rà soát các mỏ đã có trong quy hoạch khoáng sản và chưa được cấp phép khai thác trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các mỏ đã có trong quy hoạch khoáng sản và chưa được cấp phép khai thác trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc rà soát các mỏ đã có trong quy hoạch khoáng sản và chưa được cấp phép khai thác trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các mỏ đã có trong quy hoạch khoáng sản và chưa được cấp phép khai thác trên địa bàn tỉnh

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức rà soát các mỏ đã có trong quy hoạch khoáng sản nhưng chưa được cấp phép khai thác để loại bỏ các khu vực mỏ hiện nay chồng lấn với khu vực có rừng tự nhiên, khu vực khoanh định bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, khu vực ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh; trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh diện tích, phạm vi ranh giới đối với các mỏ trong quy hoạch theo quy định. Thời gian hoàn thành trước ngày 30-8-2022.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, trong quá trình tham mưu ban hành Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác khoáng sản phải có văn bản lấy ý kiến của Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để đảm bảo việc cấp phép thực hiện hoạt động khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]