(Baothanhhoa.vn) - Sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh, đến nay huyện Quảng Xương đã có 4/18 xã công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu bò.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Xương có 4 xã công bố hết dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò

Sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh, đến nay huyện Quảng Xương đã có 4/18 xã công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu bò.

Quảng Xương có 4 xã công bố hết dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò

Dịch viêm da nổi cục (VDNC) xuất hiện trên địa bàn huyện Quảng Xương từ đầu tháng 4-2021, lây lan ra 69 thôn của 18 xã, làm 334 con bò, bê của 267 hộ bị mắc bệnh, buộc phải tiêu hủy 64 con.

Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng, các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt các biện pháp khống chế, bao vây, dập dịch. Huyện đã cấp trên 3.000 lít hóa chất và 30 lít thuốc diệt côn trùng cho các xã phun tiêu độc khử trùng, diệt các loại côn trùng hút máu truyền bệnh; thành lập 18 chốt kiểm soát dịch bệnh VDNC tại các xã có dịch và hỗ trợ kinh phí thực hiện tiêm phòng được trên 5.000 liều vaccine cho trâu, bò trong diện tiêm để bao vây, khống chế dịch, bệnh.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp khống chế dịch bệnh đến nay huyện Quảng Xương đã có 4 xã là Quảng Giao, Quảng Long, Quảng Trường, Quảng Bình được công bố hết dịch VDNC; 3 xã Quảng Văn, Quảng Chính, Quảng Nham đã qua hơn 20 ngày không xuất hiện ổ dịch mới và đang được theo dõi, trình cấp trên công bố hết dịch.

Nguyễn Liên


Nguyễn Liên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]