(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-3, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Benedict L.J.Eijbergen, Giám đốc Ban Giao thông Khu vực Đông Á, Thái Bình Dương làm trưởng đoàn cùng Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đi kiểm tra thực tế về hạ tầng giao thông tại các huyện Hà Trung, Cẩm Thủy, Thọ Xuân và làm việc với UBND tỉnh về các dự án đề xuất đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Ngày 7-3, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Benedict L.J.Eijbergen, Giám đốc Ban Giao thông Khu vực Đông Á, Thái Bình Dương làm trưởng đoàn cùng Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đi kiểm tra thực tế về hạ tầng giao thông tại các huyện Hà Trung, Cẩm Thủy, Thọ Xuân và làm việc với UBND tỉnh về các dự án đề xuất đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở: Giao thông - Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Ban quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Ông Benedict L.J. Eijbergen, Giám đốc Ban Giao thông, Khu vực Đông Á, Thái Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Benedict L.J. Eijbergen, Giám đốc Ban Giao thông, Khu vực Đông Á, Thái Bình Dương đã giới thiệu khái quát về tình hình hoạt động của WB và những nội dung đã và đang hợp tác với Việt Nam cũng như tỉnh Thanh Hóa trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy Thanh Hoá có vị trí quan trọng, là tỉnh có kết nối giao thông trực tiếp đến vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Lào. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn đã được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, có trọng tâm trọng điểm, tập trung vào các công trình có tính kết nối, lan tỏa lớn. Đây sẽ là tiền đề để WB nghiên cứu hợp tác hỗ trợ phát triển hệ thống giao thông trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Hình ảnh tại buổi làm việc.

Trên cơ sở của sự hợp tác và hiệu quả giữa hai bên, để từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh theo các quy hoạch đã được phê duyệt, tăng cường kết nối các vùng kinh tế, các khu đô thị và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thanh Hóa đề xuất 7 dự án sử dụng vốn vay WB, gồm: Tuyến đường nối TP Thanh Hóa với huyện Ngọc Lặc; Tuyến đường vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương; Đại lộ Bắc sông Mã; Tuyến đường nối Khu du lịch biển Quảng Lợi với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân; Dự án đường nối Quốc lộ 1A với đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đi đường Bộ ven biển; Dự án nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 1 đến đường ven biển (Quốc lộ 217 kéo dài); Dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 522.

Tại hội nghị, các thành viên đoàn công tác hai bên đã thảo luận thêm về các nội dung liên quan đến các dự án được đề xuất.

Đại diện đoàn công tác của WB cũng bày tỏ sự ủng hộ và sẽ phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam tìm hiểu thêm thông tin về các dự án đề xuất của tỉnh Thanh Hóa để có hướng đầu tư phù hợp, hiệu quả.

Ngoài hệ thống đường bộ, đoàn công tác cũng quan tâm đến đầu tư phát triển hệ thống cảng biển, hàng không, đường thủy nội địa và hệ thống giao thông đô thị của tỉnh Thanh Hóa trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác hiệu quả và tình cảm tốt đẹp giữa hai bên; đồng thời trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của WB với Thanh Hóa trong phát triển hạ tầng giao thông cũng như các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến trao đổi của các thành viên đoàn công tác, những thông tin về định hướng phát triển của WB tại Việt Nam được chia sẻ tại buổi làm việc sẽ giúp tỉnh Thanh Hóa có hướng tiếp cận phù hợp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết thêm về các dự án hàng không, cảng biển của Thanh Hóa được đầu tư từ lâu và cần có nguồn vốn để nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, tỉnh rất mong WB tiếp tục dành sự ủng hộ, giúp sức để Thanh Hóa thực hiện mục tiêu trên.

Sự ủng hộ của WB đối với những đề xuất mới của tỉnh sẽ là bước đi quan trọng để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn tới. Đồng thời, mong muốn WB sớm cử chuyên gia về Thanh Hóa để tìm hiểu, làm việc về các nội dung phát triển hệ thống giao thông đã đề xuất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải làm đầu mối phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh xác định cụ thể các dự án đề xuất đầu tư để thực hiện các bước tiếp theo, báo cáo WB và các bộ ,ngành Trung ương xem xét, ưu tiên đầu tư.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]