(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22 - 8, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo công tác quy hoạch phát triển lưới điện; dự báo nhu cầu sử dụng điện và các giải pháp phát triển điện lực; công tác GPMB các dự án phát triển hệ thống lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn nghe báo cáo tình hình phát triển hệ thống lưới điện

Sáng 22 - 8, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo công tác quy hoạch phát triển lưới điện; dự báo nhu cầu sử dụng điện và các giải pháp phát triển điện lực; công tác GPMB các dự án phát triển hệ thống lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035, gồm Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV và Quy hoạch chi tiết lưới điện trung và hạ áp sau các trạm 110kV. Đến nay, hạ tầng lưới điện cơ bản đáp ứng cho phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, dự báo thời gian tới, nhu cầu phát triển phụ tải trên địa bàn tỉnh tăng cao; trong khi đó, việc đầu tư một số trạm biến áp 110kV của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc còn chậm so với quy hoạch được duyệt. Điều này có thể gây khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung điện.

Đại diện Sở Công thương trình bày Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035.

Công ty Điện lực Thanh Hoá cho rằng, quy hoạch và công tác dự báo phụ tải cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở ngành, các doanh nghiệp, để tạo điều kiện cho công tác cấp điện; tránh tình trạng doanh nghiệp đầu tư xong dự án mới tiến hành xin chủ trương đầu tư hệ thống điện, khiến ngành điện luôn trong tình trạng bị động. Ngoài ra, tình trạng vi phạm hành lang lưới điện vẫn diễn ra ở một số địa phương, đặc biệt là huyện Hoằng Hoá và huyện Tĩnh Gia.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cho biết, hiện có 3 dự án trạm biến áp 110kV được triển khai tại Thanh Hoá. Tuy nhiên, dự án trạm biến áp 110kV Tĩnh Gia 2 hiện đang chậm tiến độ do công tác GPMB không đảm bảo theo yêu cầu.

Đại diện Công ty Điện lực Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của Điện lực Thanh Hoá trong việc đảm bảo nguồn điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Đồng thời đề nghị Điện lực Thanh Hoá tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các sở ngành, các địa phương trong tỉnh trong công tác quy hoạch, dự báo nhu cầu sử dụng điện… để có các giải pháp đảm bảo nguồn cung điện kịp thời. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các nhà đầu tư, khi bắt đầu dự án, phải làm việc ngay với ngành điện để có kế hoạch cấp điện phù hợp. Sở Xây dựng nghiên cứu việc hạ ngầm lưới điện tại các khu đô thị để đảm bảo mỹ quan và an toàn cho dân cư. Sở Công thương phối hợp chặt chẽ với Điện lực Thanh Hoá kiểm tra tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện; tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao công tác quản lý nhà nước về an toàn hành lang lưới điện.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đã phê bình huyện Tĩnh Gia vì chậm trễ trong công tác GPMB dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Tĩnh Gia 2; đồng thời yêu cầu huyện Tĩnh Gia rà soát lại các công việc theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh trong các thông báo trước đó; đến ngày 10 - 9 phải cơ bản bàn giao mặt bằng và phải hoàn thành công tác GPMB của dự án này trước ngày 10 - 10 - 2018.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]