(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, một số HTX, tổ hợp tác, hiệp hội ngành nghề đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thành viên tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong, ngoài tỉnh và đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của HTX, hiệp hội ngành nghề trong xúc tiến thương mại

Thời gian qua, một số HTX, tổ hợp tác, hiệp hội ngành nghề đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thành viên tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong, ngoài tỉnh và đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại.

Phát huy vai trò của HTX, hiệp hội ngành nghề trong xúc tiến thương mại

Các sản phẩm nông sản của huyện Nga Sơn được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị kết nối cung – cầu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Ngay khi có Quyết định 3224/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Hiệp hội gỗ và lâm sản Thanh Hóa, Ban Chấp hành lâm thời của hiệp hội đã thực hiện kết nối các thành viên. Đồng thời, xây dựng quy chế phát triển hiệu quả, bền vững. Trong đó, khuyến khích các thành viên của hiệp hội tích cực tham gia các festival, hội chợ, triển lãm do tỉnh, Trung ương và các tỉnh bạn tổ chức để quảng bá, phát triển và nâng cao thương hiệu, giá trị kinh tế cho sản phẩm gỗ và lâm sản Thanh Hóa. Ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và lâm sản, cho biết: Năm 2019, hiệp hội đã kêu gọi được 5 đơn vị sản xuất là thành viên hiệp hội tham gia trưng bày sản phẩm đồ gỗ tại festival sinh vật cảnh lần thứ 3 tổ chức tại Quảng Trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Sau festival, các đơn vị đều bán được sản phẩm và ký được một số hợp đồng sản xuất. Trong thời gian tới, hiệp hội sẽ tăng cường tìm kiếm những hội chợ, triển lãm... phù hợp với ngành nghề, đứng ra tổ chức mở các gian hàng đại diện và mang một số sản phẩm nổi bật, tiêu biểu của các đơn vị thành viên trưng bày nhằm hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị thành viên.

Bên cạnh đó, các HTX, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện việc xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu như: HTX sản xuất nông nghiệp Thành Công, xã Xuân Hòa (Như Xuân) từ năm 2017 đã thực hiện hỗ trợ kỹ thuật sản xuất và xúc tiến thương mại góp phần giúp hơn 100 hộ sản xuất cây có múi trên địa bàn tiêu thụ khoảng 200 tấn cam, bưởi/năm; HTX thu mua, tiêu thụ hàng nông sản Nga Sơn, xã Nga Thạch (Nga Sơn) thực hiện ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm ớt xuất khẩu với 10 HTX trên địa bàn tỉnh... Ông Chử Thanh Hải, Giám đốc HTX sản xuất nông nghiệp Thành Công, cho biết: Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, hằng năm, HTX tổ chức tham gia các hội chợ trưng bày nông sản ở một số tỉnh, thành phố phía Nam. Qua đó, các sản phẩm cam đường canh, cam Xã Đoài, bưởi da xanh của các thành viên trong HTX được trưng bày tại hội chợ. Ngay sau mỗi hội chợ, phần lớn các đơn vị thành viên trong HTX đã ký được hợp đồng cung cấp sản phẩm cho các đối tác. Đối với những hộ thành viên không đủ điều kiện kinh tế, quy mô để ký hợp đồng cung cấp sản phẩm, HTX sẽ đứng ra ký hợp đồng và cam kết thực hiện đúng, đủ các điều khoản mà bên tiêu thụ yêu cầu. Thông qua việc xúc tiến thương mại, việc sản xuất sản phẩm đạt chất lượng cao và tiêu thụ sản phẩm của các hộ thành viên thuận lợi hơn.

Việc đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị thành viên xúc tiến thương mại của các HTX, hiệp hội ngành nghề đang là hướng đi đúng, góp phần đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ... Do đó, các HTX, tổ hợp tác, hiệp hội ngành nghề cần chú trọng khuyến khích các cơ sở thành viên nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng nguồn nhân lực, nhất là lao động được đào tạo chuyên sâu về quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Bài và ảnh: Lê Thanh


Bài Và Ảnh: Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]