(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn dự kiến hoạt động đạt 90% công suất, với sản lượng đạt 7,2 triệu tấn, giá trị ước đạt 50.500 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng 20% so với năm 2019

Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng 20% so với năm 2019

Hàng hóa xuất khẩu qua Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Ảnh: Minh Hằng

Năm 2020, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn dự kiến hoạt động đạt 90% công suất, với sản lượng đạt 7,2 triệu tấn, giá trị ước đạt 50.500 tỷ đồng.

Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn dự kiến đạt sản lượng từ 800.000 tấn trở lên, với giá trị sản xuất 4.532 tỷ đồng. Cùng với một số dự án công nghiệp mới được vào hoạt động và sự tăng trưởng ổn định của các ngành công nghiệp truyền thống, Sở Công Thương xây dựng mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 đạt 151.300 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2019.

Ngày đầu tiên của năm mới, các doanh nghiệp trong tỉnh đã bắt tay vào thực hiện các kế hoạch sản xuất. Được biết, tại một số doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, may mặc, giầy da... đã chủ động được đơn hàng hết quý 1-2020. Không chỉ số lượng đơn hàng năm nay có tín hiệu khởi sắc mà giá cả hàng hóa cũng khá thuận lợi. Tại Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn trong ngày đầu tiên của năm mới, không khí hoạt động khá nhộn nhịp khi đón chuyến tàu container quốc tế cập cảng để trả hàng nhập khẩu, đón hàng hóa của tỉnh và các tỉnh lân cận xuất khẩu đi các nước trên thế giới.

Cùng với các hoạt động giải quyết khó khăn cho các dự án đang triển khai thi công, Sở Công Thương đang tiếp tục bám sát các nhóm, ngành, nghề sản xuất, nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong sản xuất; hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính. Nghiên cứu chiến lược xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh của tỉnh để đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao vị thế trên thương trường.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]