(Baothanhhoa.vn) - Trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa lớn về mặt phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì hình thức thanh toán này thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan và phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của xã hội. Công ty Ðiện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã và đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên phạm vi toàn tỉnh.

PC Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa lớn về mặt phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì hình thức thanh toán này thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan và phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của xã hội. Công ty Ðiện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã và đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên phạm vi toàn tỉnh.

PC Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

PC Thanh Hóa thường xuyên phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian mở rộng kết nối, hợp tác và triển khai các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nhằm tạo điều kiện tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, PC Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để bảo đảm hoàn thành theo kế hoạch đề ra, cùng với các giải pháp đã và đang triển khai như: Giao kế hoạch phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng đến các đơn vị; thông báo đến chính quyền các địa phương, cơ quan, ban, ngành về việc chuyển đổi công tác thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại quầy của Điện lực sang thanh toán tiền điện qua các ngân hàng; triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; vận động khách hàng chuyển đổi từ thu tiền điện tại các điểm thi qua thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử, các cổng thanh toán; thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh để hỗ trợ khách hàng theo nguyên tắc 3 dễ: dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát; giao chỉ tiêu cụ thể từng năm cho các các đơn vị, bộ phận trong việc vận động khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt…

PC Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Ban lãnh đạo PC Thanh Hóa thường xuyên chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện hiệu quả công tác thanh toán không dùng tiền mặt.

Song song với hình thức thu tiền điện theo truyền thống, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt, PC Thanh Hóa đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian mở rộng kết nối, hợp tác thu tiền điện. Hiện tại, Công ty đã hợp tác với 6 ngân hàng (Vietinbank, Agribank, Abbank, BIDV, Vietcombank, MBbank) và 8 tổ chức trung gian (Viettel, Payoo, Vnpay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay) để triển khai chương trình này. Việc hợp tác được thực hiện theo nguyên tắc: Tổng công ty ký kết thỏa thuận hợp tác với các điều khoản thuận thuận chung, các Công ty Điện lực căn cứ điều kiện và nhu cầu thực tế sẽ ký kết hợp đồng để triển khai thực hiện.

PC Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

PC Thanh Hóa trao tặng khách hàng thiết bị đèn bàn tiết kiệm điện.

Xác định công tác thông tin tuyên truyền đóng vai trò quan trọng, PC Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến khách hàng về lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các kênh truyền thông như báo, đài truyền hình, loa phát thanh, mạng xã hội, nhắn tin quảng bá cho khách hàng nhằm thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt. Phân loại nhóm khách hàng để đưa ra các giải pháp và định hướng phù hợp nhằm tăng tỷ lệ thanh toán cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Để khuyến khích khách hàng, công ty đã tiến hành trao 462 phần quà là thiết bị đèn bàn tiết kiệm điện cho các khách hàng tiên phong tham gia thực hiện sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Thông qua việc này vừa lồng ghép việc tuyên truyền, khuyến khích, vận động các khách hàng sử dụng công nghệ thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác, đồng thời khẳng định các hoạt động của ngành điện luôn hướng đến lợi ích cộng đồng của ngành điện.

PC Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ đem lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng, mà còn góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Qua thực tế triển khai các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời, góp phần nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sau thời gian triển khai, đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến nay đã đạt 54,87% tương ứng với 427.000 khách hàng trong tổng số 805.307 khách hàng sử dụng điện. Đây là con số đáng khích lệ để ngành điện tiếp túc triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch đã đề ra, qua đó đem lại tiện ích cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành Điện, góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]