(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có những hình thức triển khai phù hợp, hiệu quả thiết thực hưởng ứng Giờ trái đất 2020.

PC Thanh Hóa thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2020

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có những hình thức triển khai phù hợp, hiệu quả thiết thực hưởng ứng Giờ trái đất 2020.

PC Thanh Hóa thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2020

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện treo băng zôn tuyên truyền chương trình Giờ trái đất 2020 tại tất cả các địa phương trên toàn tỉnh.

Không có các hoạt động mít tinh, diễu hành bằng xe đạp, hội thảo, hội nghị và chương trình sự kiện thường niên được tổ chức như những năm trước đó. Một mặt vừa phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, mặt khác thực hiện tốt chương trình Giờ trái đất năm 2020 đã được UBND, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo. Theo đó, trong những ngày qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động ra văn bản chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương đến toàn thể CBCNV-NLĐ và khách hàng đang quản lý trên địa bàn. Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp về tiết kiệm điện để có những hành động thiết thực nhằm hưởng ứng Giờ trái đất đạt hiệu quả tốt nhất.

PC Thanh Hóa thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2020

Nhân viên công ty phát tờ rơi tuyên truyền chương trình Giờ trái đất 2020.

Các hình thức truyền thông, quảng bá linh hoạt đã được công ty triển khai đồng bộ và trên diện rộng qua các kênh truyền thông, thông tin đại chúng… Tính đến ngày 24/03/2020, hàng trăm băng rôn về Chiến dịch Giờ trái đất đã được treo từ trụ sở Công ty đến toàn bộ 27 điện lực trực thuộc được treo tại nơi làm việc, trên các tuyến đường, khu phố, những nơi tập trung đông dân cư, bệnh viện, trường học… Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên công ty phối hợp cùng bộ phận giao dịch viên là những tuyên truyền viên tích cực bằng tiến hành phát 8.100 tờ rơi và tư vấn cho khách hàng về ý nghĩa của Giờ trái đất, các biện sử dụng điện tiết kiệm… Từ những việc làm đó sẽ góp phần tạo dựng được niềm, sự đồng cảm của khách hàng đối với ngành điện.

PC Thanh Hóa thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2020

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Giờ trái đất 2020.

Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thực hiện Công văn số 12191/BCT-TCNL, ngày 24/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương; Công văn số 2894/UBND-CN ngày 11/3/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giao thực hiện các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2020. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương đã có văn bản chỉ đạo đến các đơn vị, trong đó giao cho Công ty Điện lực Thanh Hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức thực hiện tốt chương trình. Trọng tâm là đẩy mạnh, tăng cường hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, băng rôn, khẩu hiệu; không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với điện lực địa phương xây dựng phương án tiết giảm công suất sử dụng điện, đặc biệt tại các khu vực công cộng, trung tâm mua sắm, khu vui chơi, giải trí…; thực hiện tắt toàn bộ các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống biển hiệu quảng cáo vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất (Tắt điện 1 giờ từ 20h30 — 21h30 ngày 28/3/2020). Đồng thời, sau khi kết thúc chương trình yêu cầu Công ty Điện lực Thanh Hóa có báo cáo kết quả tổ chức thực hiện về Sở Công Thương trước ngày 05/4/2020.

PC Thanh Hóa thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2020

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Giữ vai trò là đơn vị nòng cốt chủ lực trong quá trình triển khai hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất. Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc, Công ty Điện lực Thanh Hóa chia sẻ: Sau khi có văn bản chỉ đạo của các ban ngành các cấp, công ty đã thực hiện xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, phòng ban cũng như các cá nhân phụ trách liên quan tập trung cho chiến dịch năm nay. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBCNV-NLĐ và khách hàng hưởng ứng sử dụng điện tiết kiệm, đơn vị cũng đã lên phương án tiết giảm công suất một cách chi tiết, bài bản, tiếp tục làm việc với các khách hàng lớn để cùng đi đến ký kết thỏa thuận phi thương mại chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). Đối với việc truyền thông, đơn vị giao cho bộ phận phụ trách cùng với các phòng, ban chức năng công ty đấu mối với các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, các hệ thống đài phát thanh trong toàn tỉnh thực hiện các phóng sự chuyên đề, viết các tin bài, thông tin các nội dung về chiến dịch và kêu gọi khách hàng cùng chung tay với ngành điện trong việc sử dụng tiết kiệm điện…

PC Thanh Hóa thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2020

Chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất năm 2020 tập trung các hoạt động nhằm nâng cao hành vi để tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]