(Baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn, ảnh hưởng vận hành lưới điện; đồng thời thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD).

PC Thanh Hóa tăng cường giải pháp phòng cháy chữa cháy trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn, ảnh hưởng vận hành lưới điện; đồng thời thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD).

PC Thanh Hóa tăng cường giải pháp phòng cháy chữa cháy trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Hàng năm, PC Thanh Hóa phối hợp cùng Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức huấn luyện cho cán bộ công nhân, viên chức và người lao động về công tác PCCC&CNCH.

Xác định PCCC&CNCH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành điện, do vậy, việc tổ chức thực hiện công tác này tại PC Thanh Hóa luôn được quan tâm và triển khai một cách đồng bộ, bài bản. Theo đó, Công ty đã có Quyết định số 3515/QĐ-PCTH, ngày 10/12/2021 về việc thành lập Ban chỉ huy phòng chống cháy nổ (BCH PCCN)&CNCH Công ty Điện lực Thanh Hóa năm 2022. Hiện tại BCH PCCN&CNCH tại Công ty gồm có 15 người được phân công nhiệm vụ cụ thể. Bên cạnh đó, thành lập các đội PCCC tại chỗ của Văn phòng Công ty và các đơn vị trực thuộc bao gồm 51 đội PCCC cơ sở với số lượng 536 người. Thành lập 31 Ban chỉ huy PCCN&CNCH cơ sở tại: Văn phòng Công ty, 27 Điện lực, kho vật tư, Nhà khách Điện lực miền Bắc và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế.

PC Thanh Hóa tăng cường giải pháp phòng cháy chữa cháy trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa diễn tập PCCC&CNCH.

Trong năm 2022, PC Thanh Hóa đã xây dựng 78 phương án chữa cháy tại chỗ cho 31 trụ sở của các đơn vị, 26 Trạm biến áp (TBA) Trung gian và 21 TBA 110kV trên địa bàn toàn tỉnh. Toàn bộ các Phương án PCCC của các công trình nêu trên đã được cấp có thẩm quyền và Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa phê duyệt theo quy định. Hàng năm, PC Thanh Hóa đã thực hiện đầu tư, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện phòng chống cháy nổ (PCCN) cho toàn công ty. Tính đến nay, công ty đã trang bị đầy đủ số lượng phương tiện PCCC bảo đảm chất lượng và thực hiện mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc đối với các cơ sở nằm trong danh mục. Cụ thể trang cấp: 58 bình CO2 (MT3), 517 bình CO2 (MT5), 231 bình bột (MFZ4), 410 bình bột (MFZ8), 05 bình MT24, 64 bình bột xe đẩy MFZ35: 64 bình, xây dựng 66 bể cát tự chảy PCCC (1-2m3)...

PC Thanh Hóa tăng cường giải pháp phòng cháy chữa cháy trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Đảm bảo trang cấp thiết bị phục vụ cho công tác PCCC&CNCH tại PC Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao kiến thức và khả năng ứng phó với các sự cố, các đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền, huấn luyện cho cán bộ, nhân viên và người lao động thực hiện nghiêm túc công tác PCCN. Định kỳ mỗi năm/lần các đơn vị tổ chức diễn tập công tác PCCC cho đội phòng cháy cơ sở của đơn vị để nắm vững các quy định về công tác PCCC, biết sử dụng các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy (bình chữa cháy MT, CO…), thực hiện tốt công tác PCCC hàng năm. Đến nay, Công ty đã phối hợp với Cảnh sát PCCC (PC07) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC định kỳ cho 536 đội viên thuộc các đội PCCC cơ sở. Sau huấn luyện, các đội viên đã được cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC theo quy định.

Với tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong các dự án đầu tư xây dựng mới và cải tạo các công trình điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn tuân thủ các quy định, thực hiện nghiêm các quy định về công tác PCCC theo Luật PCCC và quy định của ngành điện.

PC Thanh Hóa tăng cường giải pháp phòng cháy chữa cháy trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Từ đầu tháng 10/2022, PC Thanh Hóa phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác PCCC tại 13 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, công ty luôn tăng cường công tác quản lý hệ thống, phương tiện, kiểm tra an toàn PCCC&CNCH. Theo đó việc kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động – PCCC được tổ chức thực hiện định kỳ và đột xuất tại các đơn vị trực thuộc; chủ động quản lý hệ thống, bảo dưỡng phương tiện PCCC&CNCH theo đúng quy định. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, bằng việc làm tốt công tác PCCC, nên trên địa bàn quản lý điện toàn công ty không có xảy ra cháy, nổ do lỗi chủ quan. Tuy nhiên, thời gian qua tình hình cháy nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn cả nước có nhiều diễn biến vô cùng phức tạp và để lại nhiều hậu quả đáng tiếc về người và tài sản. Trước thực trạng đáng báo động đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 3098/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về các điều kiện kinh doanh dịch vụ, công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh. Theo đó, PC Thanh Hóa đã tham gia phối hợp cùng Công an tỉnh, Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện kiểm tra công tác PCCC trong tháng 10/2022 đối với 13 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Có thể khẳng định, kết quả công tác PCCC&CNCH của PC Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua, bên cạnh những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công nhân, viên chức, lao động trong Công ty còn phải kể đến hiệu quả từ công tác phối hợp với các lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, chính quyền, cơ quan ban ngành các cấp trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ tài sản. Thông qua ban hành quy chế phối hợp đã tổ chức các buổi tuyên truyền về đảm bảo an toàn trong sử dụng điện và đảm bảo hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, do đó đã ngăn chặn được phần lớn các vụ cháy nổ do chạm chập điện, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc về người và tài sản. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để kịp thời và thường xuyên lan tỏa các thông điệp về an toàn sử dụng điện.

Thời gian tới, công ty tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao về nhận thức, trách nhiệm của tập thể và đến từng lao động về công tác PCCC&CNCH; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH nhân Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động-PCCN. Tháng an toàn PCCC và các ngày lễ lớn; thường xuyên phối hợp làm tốt công tác kiểm tra an toàn về PCCN, thẩm định dự án, kịp thời phát hiện những tồn tại, sơ hở, thiếu sót, khó khăn để khắc phục; kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm về phòng cháy chữa cháy; tổ chức phát động phong trào thi đua để nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên trong công tác PCCC&CNCH, tổ chức thi đua bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ tại đơn vị, cơ sở… để ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định và liên tục.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]