(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, Hoàng Thị Mùi, sinh năm 1991, người dân tộc Mường ở thôn Giang Hồng 2, xã Cẩm Giang (Cẩm Thủy) đã trở thành tấm gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ cán bộ đoàn Hoàng Thị Mùi làm kinh tế giỏi

Nữ cán bộ đoàn Hoàng Thị Mùi làm kinh tế giỏi

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, Hoàng Thị Mùi, sinh năm 1991, người dân tộc Mường ở thôn Giang Hồng 2, xã Cẩm Giang (Cẩm Thủy) đã trở thành tấm gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương.

Năm 2013 sau khi tốt nghiệp Khoa Quản lý công, Học viện Hành chính Quốc gia, Mùi không đi tìm cho mình một công việc ổn định mà trở về quê phụ giúp bố mẹ làm kinh tế. Cuộc sống gia đình vốn khó khăn, vất vả đã hun đúc trong Hoàng Thị Mùi ý chí vươn lên thoát nghèo. Năm 2015, sau khi đi tìm hiểu một số trang trại đồi rừng cho hiệu quả kinh tế cao ở trong huyện và ở một số địa phương khác, qua sách, báo, ti vi, chị bàn với bố mẹ chuyển đổi 6 ha đồi rừng đang trồng ngô, sắn và một số cây lâm nghiệp hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây cao su, lát, xoan, xà cừ. Với phương châm “Lấy ngắn, nuôi dài”, Mùi đầu tư mua lưới thép để khoanh vùng, xây dựng chuồng trại kiên cố đầu tư 20 con dê thịt và dê sinh sản về chăn thả, kết hợp chăn nuôi thêm gà, ngan. Để chủ động nguồn thức ăn cho đàn gia súc, gia cầm ngoài việc mở rộng diện tích trồng cỏ sữa, Mùi còn trồng thêm sắn, ngô để bổ sung tinh bột trong khẩu phần ăn cho đàn dê. Ngoài ra, Mùi còn nhận thầu thêm 3 ha đất bãi của người dân trong vùng để trồng mía nguyên liệu cho Nhà máy Đường Lam Sơn.

Đất không phụ công người, đến nay trang trại đồi rừng của chị đã có 4 ha cây cao su, 1 ha lát, xoan, 1 ha xà cừ đã 3 năm tuổi hứa hẹn cho nguồn thu lớn trong những năm tới, trên 100 con dê, 200 con gà, ngan. Bước đầu, trừ chi phí, mỗi năm cho thu lãi 140 triệu đồng, tạo việc làm thời vụ cho 7 đến 10 lao động tại địa phương. Không chỉ làm kinh tế giỏi, Hoàng Thị Mùi còn là một phó bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt tình vận động giúp đỡ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Bằng những kinh nghiệm có được trong phát triển kinh tế, Mùi luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những ĐVTN có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Đến nay, Mùi đã giúp đỡ cho 7 gia đình ĐVTN trong thôn về con giống theo hình thức trả chậm, với số tiền gần 70 triệu đồng.

Từ những nỗ lực, cố gắng đó, năm 2018 Hoàng Thị Mùi được Huyện đoàn Cẩm Thủy tuyên dương “Gương thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Khánh Linh


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]