(Baothanhhoa.vn) - Có ý kiến cho rằng, trong bối cảnh ngành du lịch chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19, chỉ những doanh nghiệp áp dụng mô hình quản trị nhân lực tiên tiến, hay có chiến lược phát triển con người, thì mới nắm được lợi thế để vượt qua khủng hoảng. Thành công của khách sạn Vinpearl Thanh Hóa là một minh chứng thuyết phục cho điều đó. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khách sạn Vinpearl: Con người là tài sản quý của doanh nghiệp

Khách sạn Vinpearl: Con người là tài sản quý của doanh nghiệp

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp cho Khách sạn Vinpearl.

Có ý kiến cho rằng, trong bối cảnh ngành du lịch chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19, chỉ những doanh nghiệp áp dụng mô hình quản trị nhân lực tiên tiến, hay có chiến lược phát triển con người, thì mới nắm được lợi thế để vượt qua khủng hoảng. Thành công của khách sạn Vinpearl Thanh Hóa là một minh chứng thuyết phục cho điều đó.

Tọa lạc ở trung tâm TP Thanh Hóa, khách sạn Vinpearl - với vị thế độc tôn như một “đài thiên văn” - là điểm nhấn khác biệt và đẳng cấp trên nền bức tranh kiến trúc đô thị vốn khá đơn điệu. Với chiến lược trọng tâm là nâng cấp và đồng bộ hạ tầng, song song với liên kết phát triển dịch vụ trải nghiệm cao cấp cho địa phương; chỉ hơn 2 năm đi vào hoạt động, Vinpearl đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Khách sạn Vinpearl Thanh Hóa được xây dựng với kiến trúc và tầm cao biểu tượng, quy mô gần 300 phòng, tiện ích nghỉ dưỡng - ẩm thực - hội họp 5 sao đẳng cấp; có khả năng đón tiếp các đoàn khách lớn và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều hình thái đa dạng. Đặc biệt, đón đầu xu hướng staycation (kỳ nghỉ trong thành phố) được đánh giá là thời thượng trên thế giới, Vinpearl mang đến cho du khách sự tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng và thoải mái ngay trong nội đô. Đồng thời, kết hợp với các đối tác xây dựng các tour, tuyến du lịch khám phá vẻ đẹp xứ Thanh như biển đảo, di tích danh thắng nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa, sinh thái đặc sắc.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Vinpearl là đơn vị tiên phong trong công tác phòng dịch. Đây là thương hiệu nội địa đi đầu trong việc duy trì áp dụng bộ tiêu chuẩn tăng cường “Safe to stay” sánh ngang với các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới, với 10 yêu cầu vô cùng nghiêm ngặt dành cho công tác vệ sinh toàn bộ phòng nghỉ và nội khu. Theo đó, khách sạn Vinpearl Thanh Hóa cũng là một trong những khách sạn nghỉ dưỡng và du lịch tiêu biểu của tỉnh trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và bảo đảm các điều kiện đón, phục vụ du khách. Đặc biệt, doanh nghiệp đã đồng hành và góp phần tích cực vào chiến dịch kích cầu du lịch Thanh Hóa, với phương châm “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm”.

Năm 2020, tổng doanh thu của doanh nghiệp ước đạt 33 tỷ đồng (gần tương đương với doanh thu của năm 2019 - thời điểm chưa bùng phát dịch COVID-19). Đây là điều rất ít doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú có thể đạt được trong bối cảnh khó khăn chồng chất. Có nhiều cơ sở tạo nên thành quả ấy, nhưng “bí quyết” thành công - theo như chia sẻ của ông Đàm Hồng Nguyên, Tổng quản lý khách sạn Vinpearl, là bởi “Chúng tôi xem con người là tài sản quý của doanh nghiệp”! Hiện Vinpearl có 143 cán bộ, nhân viên, trong đó chiếm khoảng 85% là người Thanh Hóa. Đây cũng là điều khá “hiếm” đối với một khách sạn 5 sao, vốn đặt ra yêu cầu rất cao về trình độ, năng lực của nhân viên. Việc lựa chọn phần đa lao động là người địa phương, theo ông Nguyên, là nhằm tạo sự gắn kết và gắn bó lâu dài giữa nhân viên với doanh nghiệp.

“Quá trình tuyển dụng và sử dụng nhân lực, chúng tôi không đặt nặng vấn đề bằng cấp hay kinh nghiệm, mà đề cao thái độ tích cực, tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực trong công việc. Chỉ cần nhân viên có thái độ, phẩm chất tốt thì Vinpearl sẵn sàng bỏ kinh phí, thời gian để đào tạo nâng cao trình độ, năng lực và các kỹ năng cần thiết. Do đó, đội ngũ nhân viên của khách sạn không chỉ đạt hiệu suất công việc cao, nhiệt huyết, trách nhiệm; mà chính họ đã và đang góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về Vinpearl. Bên cạnh các chính sách chung (lương, thưởng, bảo hiểm...), chúng tôi có chế độ đãi ngộ tốt dành cho những nhân viên có năng lực và luôn nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân. Chẳng hạn, chỉ trong thời gian ngắn, có thể 6 tháng hay 1 năm, từ nhân viên có thể được cất nhắc lên vị trí quản lý. Nói cách khác, những người có tiềm năng và khả năng thì “vòng phát triển” sẽ rất ngắn”, ông Nguyên cho biết.

Với việc áp dụng mô hình quản trị nhân lực tiên tiến và nhân văn, đặc biệt chú trọng khâu đào tạo bồi dưỡng và sử dụng, đến nay, Vinpearl đã xây dựng được đội ngũ nhân lực chất lượng cao cả về chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp ứng xử và xử lý tình huống, ý thức và thái độ nghề nghiệp. Nhân tố con người được bảo đảm là một cơ sở quan trọng để năm 2021, doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt doanh thu cao gấp 3 lần so với năm 2020. Đây là kịch bản tăng trưởng tốt nhất, với điều kiện dịch bệnh được khống chế và mọi hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường. Còn kịch bản xấu hơn là doanh thu vượt khoảng 45% so với năm 2020, nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp. Mặc dù đưa ra các phương án khác nhau, song ông Nguyên cho rằng, kịch bản tăng tưởng tốt nhất là khả thi. Bởi, Thanh Hóa đang có tiềm lực và lợi thế rất lớn để phát triển, đặc biệt là du lịch. Đồng thời, với khả năng khống chế, kiểm soát dịch bệnh tốt, Thanh Hóa đang tạo được niềm tin để doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh vừa đầu tư cho phát triển.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]