(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này 4.710 ha lúa chiêm xuân huyện Vĩnh Lộc đã bắt đầu chín, UBND huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo Nhân dân tập trung mọi nguồn lực để thu hoạch khi lúa chín rộ.

Huyện Vĩnh Lộc dự kiến năng suất lúa vụ chiêm xuân đạt 65 - 68 tạ/ha

Đến thời điểm này 4.710 ha lúa chiêm xuân huyện Vĩnh Lộc đã bắt đầu chín, UBND huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo Nhân dân tập trung mọi nguồn lực để thu hoạch khi lúa chín rộ.

Huyện Vĩnh Lộc dự kiến năng suất lúa vụ chiêm xuân đạt 65 - 68 tạ/ha

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hoàng Viết Chọn kiểm tra cánh đồng lúa trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Thời tiết vụ chiêm xuân 2022 có nhiều bất lợi, tuy nhiên được gieo cấy trong khung lịch thời vụ, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời nên cơ bản cây lúa sinh trưởng phát triển tốt, khoảng 7-10 ngày nữa sẽ thu hoạch đại trà. Tại một số xã như Vĩnh Long, Vĩnh Quang, Vĩnh Yên bà con nông dân đã bắt đầu thu hoạch. Theo đánh giá, lúa xuân của huyện Vĩnh Lộc năm nay tốt đều, khả năng cho năng suất đạt từ 65 - 68 tạ/ha.

Vụ mùa năm 2022 và những năm tiếp theo Huyện Vĩnh Lộc sẽ tập trung cơ cấu 1-2 loại giống trên cùng diện tích để tiện chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh; đưa giống lúa có chất lượng cao vào gieo cấy và nhân rộng các mô hình sản xuất lúa giống, lúa thương phẩm trên cánh đồng mẫu lớn để đáp ứng với yêu cầu sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]