(Baothanhhoa.vn) - Nhằm liên kết với doanh nghiệp để xây dựng chuỗi hành trình sản phẩm, quy trình trồng gỗ lớn mang lại năng suất, chất lượng, năm 2016 Công ty CP Chế biến gỗ Xuân Sơn đã liên kết với các hộ trồng rừng trên địa bàn 8 xã của huyện Thạch Thành tham gia dự án trồng rừng theo tiêu chuẩn FSC của châu Âu, với diện tích gần 1.500 ha keo, 1.301 hộ tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành: Gần 1.500 ha keo được cấp chứng chỉ FSC quốc tế

Nhằm liên kết với doanh nghiệp để xây dựng chuỗi hành trình sản phẩm, quy trình trồng gỗ lớn mang lại năng suất, chất lượng, năm 2016 Công ty CP Chế biến gỗ Xuân Sơn đã liên kết với các hộ trồng rừng trên địa bàn 8 xã của huyện Thạch Thành tham gia dự án trồng rừng theo tiêu chuẩn FSC của châu Âu, với diện tích gần 1.500 ha keo, 1.301 hộ tham gia.

Huyện Thạch Thành: Gần 1.500 ha keo được cấp chứng chỉ FSC quốc tế

Kiểm tra diện tích rừng trồng theo tiêu chuẩn FSC quốc tế ở xã Thành Long (Thạch Thành).

Để thực hiện thành công dự án, công ty đã mời chuyên gia khảo sát diện tích ban đầu cho nhóm hộ, mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực về trồng rừng, quy trình trồng, chăm sóc, khai thác đạt kết quả cao, tránh tàn sát môi trường, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật cấm lưu hành theo quy định của FSC. Sau 2 năm thực hiện dự án, gần 1.500 ha keo đã được Tổ chức FSC công nhận và cấp chứng chỉ FSC Qualifor quốc tế. Để đầu ra sản phẩm ổn định, Công ty CP Xuân Sơn đã liên kết với Công ty CP Lâm sản Nam Định (Đây là đơn vị chế biến gỗ xuất khẩu FSC sang thị trường các nước châu Âu, EU) thu mua sản phẩm keo cho bà con. Theo đánh giá, sau khi tham gia dự án, chất lượng rừng keo được nâng lên, sản phẩm gỗ tăng từ 2 đến 2,5 lần so với trước đây, doanh thu bình quân đạt 300 đến 350 triệu đồng/ha.

Theo kế hoạch, trong năm 2019 huyện Thạch Thành sẽ mở rộng thêm 2.500 ha, nâng tổng số diện tích rừng đạt tiêu chuẩn FSC trên địa bàn huyện Thạch Thành lên 4.000 ha.

Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]