(Baothanhhoa.vn) - Sau khi sáp nhập theo Nghị quyết số 786/NQ-UBTVQH14 ngày 16-10-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện Quan Hóa còn 15 xã, thị trấn, trong đó có 14 xã thuộc diện khó khăn. Những năm qua, thông qua các chương trình, dự án, huyện đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các xã vùng khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa tập trung đầu tư hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Huyện Quan Hóa tập trung đầu tư hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Công sở xã Phú Nghiêm được đầu tư xây dựng khang trang.

Sau khi sáp nhập theo Nghị quyết số 786/NQ-UBTVQH14 ngày 16-10-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện Quan Hóa còn 15 xã, thị trấn, trong đó có 14 xã thuộc diện khó khăn. Những năm qua, thông qua các chương trình, dự án, huyện đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các xã vùng khó khăn.

Về xã nông thôn mới (NTM) Phú Nghiêm hôm nay, chúng ta cảm nhận thấy sự thay đổi rõ nét, bộ mặt nông thôn đang từng ngày khởi sắc. Các công trình kết cấu hạ tầng, như: công sở đảng ủy, UBND, trường học, trạm y tế, đường giao thông được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Có được kết quả trên, những năm qua thông qua các chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước, tỉnh về chính sách dân tộc, xây dựng NTM cùng sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xã Phú Nghiêm đã huy động được trên 138 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình dân sinh. Đến nay, hệ thống đường giao thông, thủy lợi nội đồng, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn, hệ thống điện, nước sạch đều đã được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Ông Trương Nho Tự, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, cho biết: Từ năm 2015 đến nay, thông qua các chương trình, dự án, chính sách dân tộc, huyện Quan Hóa đã tập trung đầu tư các công trình giao thông, thủy lợi, trường học, công sở xã, nhà văn hóa thôn, bản... với tổng kinh phí 1.006 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn xây dựng NTM 158 tỷ 248 triệu đồng, Nghị quyết 30a là 306 tỷ 585 triệu đồng; chương trình kiên cố hóa (từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ) 55 tỷ 296 triệu đồng và các nguồn vốn hợp pháp khác 377 tỷ 620 triệu đồng. Nhiều công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, như: các Nhà máy Thủy điện Trung Sơn, Thành Sơn; đường Hồi Xuân - Tén Tằn; Dự án nâng cấp Quốc lộ 15A; Khu tái định cư bản Co Me, bản Chiềng, bản Bó; Trường Tiểu học Trung Sơn (ở xã Trung Sơn); các dự án nâng cấp, cải tạo hồ Bản Chăm (xã Xuân Phú); nâng cấp đường giao thông bản Giá (xã Thanh Xuân); đường giao thông từ bản Bá (xã Phú Xuân) đi bản Vui (xã Thanh Xuân); đường bản Pượm (xã Trung Xuân). Hệ thống điện lưới quốc gia được quan tâm đầu tư. Đến nay, điện lưới quốc gia đã được kéo đến trung tâm 15/15 xã, thị trấn; đã có 102/107 bản đã có điện lưới quốc gia, tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện 94,5%; 100% số xã có đường ô tô được cứng hóa đến trung tâm xã; 65% đường giao thông nông thôn được cứng hóa; 100% xã có trụ sở làm việc khang trang. Đến nay, đã có xã Phú Nghiêm và 29 thôn, bản đạt chuẩn NTM...

Hầu hết các chương trình, dự án, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước được đầu tư ở các xã vùng khó khăn huyện Quan Hóa đều phát huy có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống cho người dân.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]