(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Như Xuân, cho biết, hiện người dân trên địa bàn đang tiến hành thu hoạch hơn 38 ha dứa gai trồng trong năm 2019, năng suất bình quân đạt 35 tấn/ha, tổng sản lượng ước đạt 980 tấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân có 21 ha dứa gai được liên kết bao tiêu sản phẩm

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Như Xuân, cho biết, hiện người dân trên địa bàn đang tiến hành thu hoạch hơn 38 ha dứa gai trồng trong năm 2019, năng suất bình quân đạt 35 tấn/ha, tổng sản lượng ước đạt 980 tấn.

Huyện Như Xuân có 21 ha dứa gai được liên kết bao tiêu sản phẩm

Người dân xã Xuân Hòa chăm sóc dứa.

Trong đó, có 21 ha dứa gai tại các xã Xuân Hòa, Bãi Trành được ký hợp đồng liên kết bao tiêu sản phẩm với Công ty Xuất nhập khẩu Đồng Xanh (Thanh Hóa), với giá bình quân 4.700 đồng/kg.

Thực tế sản xuất cho thấy, hiệu quả kinh tế của diện tích dứa gai được liên kết tiêu thụ sản phẩm cao gấp nhiều lần so với diện tích trồng tự phát, giúp người dân ổn định sản xuất và hình thành tư duy sản xuất mới. Trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả kinh tế của loại cây trồng này, huyện khuyến khích các địa phương, HTX tìm kiếm đối tác, doanh nghiệp có uy tín để bao tiêu sản phẩm cho người dân.

Tin và ảnh: Lê Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]