(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 năm thực hiện Đề án “Sản xuất rau an toàn huyện Như Thanh giai đoạn 2016 - 2020” ý thức của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn huyện Như Thanh về sản xuất, kinh doanh và sử dụng rau an toàn được nâng lên rõ rệt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh: Trên 16.000 hộ dân tham gia trồng rau an toàn

Sau 2 năm thực hiện Đề án “Sản xuất rau an toàn huyện Như Thanh giai đoạn 2016 - 2020” ý thức của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn huyện Như Thanh về sản xuất, kinh doanh và sử dụng rau an toàn được nâng lên rõ rệt.

Mô hình rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap ở xã Yên Thọ (Như Thanh). Ảnh: Khánh Linh

Đặc biệt, người dân bước đầu đã có khái niệm và hiểu biết cơ bản về sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, chất lượng sản phẩm rau được nâng lên đáng kể. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã hình thành 3 mô hình sản xuất rau an toàn được cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn VietGap trên địa bàn các xã Yên Thọ và Phú Nhuận, với diện tích 3,2 ha bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao; nhiều tiến bộ khoa học - kỹ thuật và giống rau mới có năng suất, chất lượng cao được đưa vào sản xuất. Đa số các hộ nông dân, cơ quan, trường học đã tận dụng diện tích đất trong khuôn viên để sản xuất rau an toàn phục vụ bữa ăn hàng ngày, góp phần đảm bảo vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho cộng đồng. Sản xuất rau an toàn bước đầu đã khẳng định được hiệu quả kinh tế cao hơn so với một số đối tượng cây trồng khác giúp người sản xuất rau có thu nhập ổn định, cải thiện đời sống. Đến nay trên địa bàn huyện có trên 16.000 hộ gia đình, chiếm 70% tổng số hộ và có trên 30 cơ quan, đơn vị tham gia trồng rau an toàn.


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]