(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa số ra ngày 9-5-2018 phản ánh tình trạng hàng nghìn cây keo giống được hỗ trợ bị người dân xã Hoằng Khánh (Hoằng Hóa) vứt bỏ dưới khe suối. Ngày 18-5-2018, UBND huyện Hoằng Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra hiện trường giống cây lâm nghiệp bị vứt bỏ và tình hình sinh trưởng, phát triển của diện tích rừng mới trồng lại tại xã Hoằng Khánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa thành lập đoàn kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của rừng mới trồng

Báo Thanh Hóa số ra ngày 9-5-2018 phản ánh tình trạng hàng nghìn cây keo giống được hỗ trợ bị người dân xã Hoằng Khánh (Hoằng Hóa) vứt bỏ dưới khe suối. Ngày 18-5-2018, UBND huyện Hoằng Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra hiện trường giống cây lâm nghiệp bị vứt bỏ và tình hình sinh trưởng, phát triển của diện tích rừng mới trồng lại tại xã Hoằng Khánh.

Theo kết quả kiểm tra, vụ thu năm 2017, từ nguồn vốn của Quỹ bảo vệ phát triển rừng tỉnh Thanh Hóa, xã Hoằng Khánh được cấp 265.600 cây keo tai tượng giống Úc để trồng thay thế trên diện tích 160 ha rừng bị cháy vào tháng 5-2015. 48 hộ dân có rừng bị thiệt hại được nhận cây giống. Trong đó, có 13 hộ do bảo quản không tốt, tổ chức trồng rừng không kịp thời nên bị chết 5.537 cây. Đồng thời, diện tích rừng mới trồng lại, thuộc khoảnh 1, tiểu khu 365 từ lô 8 đến lô 22, đúng theo thiết kế, với mật độ khoảng 1.850 cây/ha. Tại thời điểm kiểm tra, cây mới được trồng sinh trưởng, phát triển tốt và không có hiện tượng sâu bệnh.

Đoàn kiểm tra yêu cầu UBND xã Hoằng Khánh chỉ đạo các nhóm hộ nhận khoán tiếp tục chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng trồng lại. Đồng thời, yêu cầu các nhóm hộ có cây giống bị chết phải chịu trách nhiệm mua cây giống khác để chắm dặm bổ sung vào vụ thu năm nay. Đoàn kiểm tra của huyện Hoằng Hóa cũng đã tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm với các tập thể và cá nhân có liên quan đến vụ việc cây giống được hỗ trợ bị chết tại xã Hoằng Khánh.


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]