(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, nhiều xã trên địa bàn huyện Hậu Lộc như Phú Lộc, Hòa Lộc, Đa Lộc, Phong Lộc, Tuy Lộc, Thành Lộc, thị trấn Hậu Lộc... đã chuyển đổi đất 2 vụ lúa kém hiệu quả sang mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp. Nhìn chung, các mô hình trang trại sau khi chuyển đổi đều cho hiệu quả kinh tế cao hơn khoảng 10 lần so với trồng lúa.

Huyện Hậu Lộc: Phát triển trang trại gắn với xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm

Hiện nay, nhiều xã trên địa bàn huyện Hậu Lộc như Phú Lộc, Hòa Lộc, Đa Lộc, Phong Lộc, Tuy Lộc, Thành Lộc, thị trấn Hậu Lộc... đã chuyển đổi đất 2 vụ lúa kém hiệu quả sang mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp. Nhìn chung, các mô hình trang trại sau khi chuyển đổi đều cho hiệu quả kinh tế cao hơn khoảng 10 lần so với trồng lúa.

Huyện Hậu Lộc: Phát triển trang trại gắn với xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩmMô hình trang trại chăn nuôi gà của người dân xã Hưng Lộc.

Đến tháng 2-2022, huyện Hậu Lộc đã phát triển được trên 1.000 trang trại và gia trại, trong đó có 116 trang trại đạt tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nổi bật là toàn huyện đã có 76 trang trại gà và lợn đã hình thành được chuỗi liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Nhìn chung, các mô hình trang trại sau khi chuyển đổi đều cho hiệu quả kinh tế cao hơn khoảng 10 lần so với trồng lúa. Sau khi trừ các chi phí, tổng lợi nhuận của các trang trại chăn nuôi liên kết sản xuất nêu trên ước đạt từ 15 - 25 triệu đồng/tháng, có một số trang trại đạt từ 100 triệu đến 150 triệu đồng/tháng.

Năm 2022, trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Hậu Lộc tiếp tục thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện về quy hoạch đất, vốn, khoa học - kỹ thuật, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông, lâm, thủy sản liên doanh, liên kết hợp đồng cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm “đầu ra” với chủ trang trại của huyện.

Tin và ảnh: Thu Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]