(Baothanhhoa.vn) - Huyện Đông Sơn hiện đã có 14/14 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Kết quả đó được tạo nên bởi nhiều yếu tố, trong đó có nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích tạo động lực từ cấp huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn: Nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích xây dựng nông thôn mới

Huyện Đông Sơn hiện đã có 14/14 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Kết quả đó được tạo nên bởi nhiều yếu tố, trong đó có nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích tạo động lực từ cấp huyện.

Huyện Đông Sơn: Nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích xây dựng nông thôn mới

Huyện Đông Sơn hỗ trợ 100 triệu đồng cho các mô hình nhà lưới sản xuất nông nghiệp có quy mô từ 1.000m2 trở lên. Trong ảnh: Nhà lưới trồng rau an toàn tại xã Đông Tiến.

Từ nhiều năm qua, huyện Đông Sơn hỗ trợ 750 triệu đồng cho xây dựng mỗi trường học trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, hỗ trợ xây dựng mới 100 triệu đồng cho mỗi nhà văn hóa thôn, hỗ trợ 150 triệu đồng cho xây dựng 1km kênh mương nội đồng kiên cố và 100 triệu đồng cho xây dựng 1km đường giao thông nội đồng. Mỗi trạm y tế cấp xã phấn đấu đạt chuẩn quốc gia được huyện hỗ trợ 30 triệu đồng. Các mô hình nhà lưới sản xuất nông nghiệp áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật với quy mô 1.000m2 trở lên cũng được hỗ trợ 100 triệu đồng/mô hình. Các cánh đồng sản xuất có sự liên kết bao tiêu sản phẩm được kích cầu 1,5 triệu đồng cho mỗi héc-ta...

Tin và ảnh: L.Đ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]