(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Nhật Bản không ngừng phát triển và đã đạt những kết quả tốt đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 5,6 tỷ USD của các đối tác Nhật Bản đầu tư vào Thanh Hóa

Những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Nhật Bản không ngừng phát triển và đã đạt những kết quả tốt đẹp.

Hơn 5,6 tỷ USD của các đối tác Nhật Bản đầu tư vào Thanh Hóa

Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với 12/84 dự án dưới hình thức trực tiếp đầu tư hoặc liên danh với các nhà đầu tư nước ngoài khác, nhà đầu tư Việt Nam, với số vốn đăng ký đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản 5.616 triệu USD (chiếm 43,8% vốn đầu tư của các dự án). Thanh Hóa đã tiếp nhận 9 chương trình, dự án ODA của JICA Nhật Bản (gồm 46 tiểu dự án) với tổng số vốn ODA cam kết tài trợ gần 45,5 triệu USD (tương đương 733 tỷ đồng), chiếm gần 10% tổng vốn ODA thu hút vào tỉnh. Lũy kế giải ngân vốn của JBIC/JICA đến nay đạt gần 40,6 triệu USD, bằng 89% tổng số vốn ODA cam kết.

Bên cạnh các nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, các nguồn vốn ODA, tỉnh Thanh Hóa đã nhận được sự đầu tư, viện trợ của Đại sứ quán Nhật Bản, Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản, Tổ chức Cứu trợ trẻ em Nhật Bản và các tổ chức quốc tế Nhật Bản để triển khai các chương trình dự án trong lĩnh vực: Phòng tránh thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe, nước sạch... cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]