(Baothanhhoa.vn) - Theo kết quả khảo sát của Chi cục Thủy lợi tỉnh, thời điểm đầu vụ thu mùa 2019, dự báo có khoảng 94 hồ chứa nước nhỏ mực nước xuống thấp gần hoặc dưới mực nước chết. Theo đó, chi cục nhận định có khoảng hơn 2.000 ha lúa thu mùa có nguy cơ bị hạn, tập trung ở các huyện: Triệu Sơn, Tĩnh Gia, Hà Trung, Vĩnh Lộc, Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 2.000 ha lúa vụ thu mùa tưới bằng hồ đập nhỏ có nguy cơ bị hạn

Theo kết quả khảo sát của Chi cục Thủy lợi tỉnh, thời điểm đầu vụ thu mùa 2019, dự báo có khoảng 94 hồ chứa nước nhỏ mực nước xuống thấp gần hoặc dưới mực nước chết. Theo đó, chi cục nhận định có khoảng hơn 2.000 ha lúa thu mùa có nguy cơ bị hạn, tập trung ở các huyện: Triệu Sơn, Tĩnh Gia, Hà Trung, Vĩnh Lộc, Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Hóa.

Hơn 2.000 ha lúa vụ thu mùa tưới bằng hồ đập nhỏ có nguy cơ bị hạn

Mực nước tại hồ Khe Đôi, xã Phú Lâm (Tĩnh Gia) xuống thấp dưới mực nước chết.

Để chủ động trong công tác chống hạn cho diện tích lúa được tưới bằng hồ đập nhỏ, Chi cục Thủy lợi tỉnh đề nghị các đơn vị thủy nông và chính quyền các địa phương thực hiện các biện pháp tưới tiết kiệm ngay từ đầu vụ, điều hòa phân phối nước hợp lý, tiết kiệm, tưới luân phiên trên các cấp kênh trong từng hệ thống tưới; phối hợp chặt chẽ trong việc điều hành dẫn nước tưới theo phương châm xa trước, gần sau, nhất là thời kỳ căng thẳng về nguồn nước. Trong trường hợp mực nước trong hồ thấp hơn mực nước chết, huy động máy bơm dầu dã chiến để bơm nước phục vụ tưới và chống hạn.

Tin và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]