(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12 - 6, tại TP Thanh Hóa, diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020. Đây là hội nghị quan trọng, thiết thực, nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa, các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; giới thiệu, cung cấp thông tin về các lĩnh vực, dự án tỉnh Thanh Hóa đang tập trung ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu đầu tư, tiến hành sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020: Quảng bá tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn

Ngày 12 - 6, tại TP Thanh Hóa, diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020. Đây là hội nghị quan trọng, thiết thực, nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa, các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; giới thiệu, cung cấp thông tin về các lĩnh vực, dự án tỉnh Thanh Hóa đang tập trung ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu đầu tư, tiến hành sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020: Quảng bá tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Đồng thời, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa; giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh. Tạo hiệu quả truyền thông về hình ảnh tỉnh Thanh Hóa giàu tiềm năng, nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư, bạn bè trong và ngoài nước. Với yêu cầu của Hội nghị được tổ chức trang trọng, an toàn, hiệu quả thiết thực, tiết kiệm và có vai trò quảng bá tốt, đáp ứng yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hoá là tỉnh nằm ở Bắc Trung bộ, cách thủ đô Hà Nội 150 km về phía Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh 1.560 km về phía Bắc; phía Nam giáp tỉnh Nghệ An; phía Bắc giáp với 3 tỉnh: Sơn La, Hoà Bình và Ninh Bình; phía Tây giáp Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, với đường biên giới dài 192 km; phía Đông là Vịnh Bắc Bộ, với chiều dài 102 km bờ biển. Thanh Hóa có diện tích tự nhiên trên 11.000 km2, đứng thứ 5 cả nước, được chia thành 27 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 2 thành phố, 2 thị xã và 23 huyện); dân số gần 3,7 triệu người, đứng thứ 3 cả nước, với gần 2,3 triệu người trong độ tuổi lao động.

Với đầy đủ các loại địa hình, các hệ sinh thái, đó là: Trung du miền núi, đồng bằng và ven biển; có nguồn tài nguyên rừng, biển, đất đai, khoáng sản phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển đa dạng các ngành công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và dịch vụ, du lịch. Những năm qua, trên cơ sở phát huy nội lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực kinh tế - xã hội, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế – GRDP giai đoạn 2016 – 2019 đạt 12,6%/năm, gấp 1,6 lần bình quân cả nước; cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch theo hướng tích cực, đúng định hướng, thu ngân sách Nhà nước tăng bình quân hàng năm 12,3%. Đặc biệt năm 2019, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa có bước đột phá mới, tăng trưởng GRDP đạt 17,15%, cao nhất từ trước đến nay; trong đó, tăng trưởng ngành công nghiệp, xây dựng đạt 21,87%, GRDP bình quân đầu người đạt 2.325 USD. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có gần 16.000 doanh nghiệp hoạt động, hơn 2.200 dự án đầu tư trực tiếp, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 650 nghìn tỷ đồng; trong đó, có 129 dự án đầu tư trực tiếp FDI đến từ 20 nước trên thế giới (như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Canada, Đức, Anh, Bỉ, Hungary, Australia…), với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 14,2 tỷ USD. Thanh Hóa là tỉnh xếp thứ 8 của Việt Nam về thu hút vốn FDI và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế lớn và các tập đoàn hàng đầu trong nước... đó là những con số minh chứng cho những chủ trương, quyết sách đúng đắn của tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020: Quảng bá tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn

Công nhân Nhà máy Xi măng Long Sơn vận hành dây chuyền sản xuất

Có thể nói, tỉnh Thanh Hoá hội đủ các yếu tố về hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội, vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, an ninh trật tự,... để các nhà đầu tư lựa chọn làm nơi đầu tư kinh doanh hiệu quả, bền vững. Với nhận thức, thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh. Tỉnh Thanh Hóa khẳng định quan điểm nhất quán và cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 và được tổ chức trong 2 ngày 12 và 13-6-2020. Trong đó, ngày 12 - 6 - 2020, buổi sáng, tỉnh Thanh Hóa tổ chức đón tiếp đại biểu và các hoạt động thực địa (theo đăng ký của đại biểu); từ 14h đến 17h: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020. Ngày 13 – 6 - 2020, từ 7h30 đến 11h30 diễn ra một số hoạt động khác (theo đăng ký của đại biểu). Dự kiến khách mời có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty lớn trong nước; Doanh nhân Thanh Hóa tiêu biểu tại các địa phương khác trong nước. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020, dự kiến tỉnh Thanh Hóa sẽ trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 dự án, ký biên bản ghi nhớ đầu tư 15 dự án.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020: Quảng bá tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn

San lấp mặt bằng Nhà máy Xi măng Đại Dương tại khu Kinh tế Nghi Sơn

Những ngày qua, Ban tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020, đã xây dựng, triển khai thực hiện các nội dung phục vụ nhằm bảo đảm hội nghị được tổ chức trang trọng, an toàn, hiệu quả.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]