(Baothanhhoa.vn) - Sau khi đưa cây hành vào trồng thí điểm trên diện tích đất vàn cao, nhận thấy đây là loại cây phù hợp với điều kiện và trình độ canh tác của người dân địa phương, nên năm 2017, UBND xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc) đã tuyên truyền, vận động bà con nông dân chuyển đổi diện tích trồng ngô, trồng lúa kém hiệu quả kinh tế sang trồng cây hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diện tích trồng hành xã Vĩnh Thịnh cho hiệu quả kinh tế cao

Sau khi đưa cây hành vào trồng thí điểm trên diện tích đất vàn cao, nhận thấy đây là loại cây phù hợp với điều kiện và trình độ canh tác của người dân địa phương, nên năm 2017, UBND xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc) đã tuyên truyền, vận động bà con nông dân chuyển đổi diện tích trồng ngô, trồng lúa kém hiệu quả kinh tế sang trồng cây hành.

Nông dân xã Vĩnh Thịnh chăm sóc hành.

Theo hoạch toán của các hộ trồng hành, thu lãi khoảng 80 đến 100 triệu đồng/ha/vụ.

Từ hiệu quả kinh tế đem lại, xã Vĩnh Thịnh đang định hướng, chỉ đạo cho bà con nông dân tiếp tục mở rộng diện tích trồng hành. Tính đến hết tháng 10-2018, diện tích trồng hành của toàn xã đã được mở rộng lên tới 70 ha. Để bảo đảm đầu ra ổn định cho cây hành, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Vĩnh Lộc và UBND xã Vĩnh Thịnh đang tích cực thu hút doanh nghiệp liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.


Tin và ảnh: Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]