(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng lưới điện thông minh, từ khi có chủ trương của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Lang Chánh đã chủ động lập kế hoạch thực hiện và giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn chỉ đạo các bộ phận triển khai lập dự toán vật tư, hòm hộp và phụ kiện kèm theo, tập trung nhân lực để lắp đặt công tơ điện tử.

Điện lực Lang Chánh triển khai lắp đặt công tơ điện tử

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng lưới điện thông minh, từ khi có chủ trương của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Lang Chánh đã chủ động lập kế hoạch thực hiện và giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn chỉ đạo các bộ phận triển khai lập dự toán vật tư, hòm hộp và phụ kiện kèm theo, tập trung nhân lực để lắp đặt công tơ điện tử.

Điện lực Lang Chánh triển khai lắp đặt công tơ điện tử

Công nhân Điện lực Lang Chánh tháo công tơ cơ khí thay thế bằng công tơ điện tử.

Công tơ điện tử có độ chính xác cao, tích hợp các công nghệ hỗ trợ việc đọc chỉ số công tơ tự động từ xa, góp phần giảm tổn thất điện năng. Việc thực hiện đo xa giúp ngành điện lực giảm được nhân công và nguy cơ tai nạn lao động khi thực hiện ghi chỉ số và quản lý công tơ; đo đếm chính xác chỉ số công tơ. Số liệu công tơ đo đếm thu thập từ xa được thực hiện kịp thời, phục vụ việc tính hóa đơn tiền điện, giám sát và giảm tổn thất điện năng, giám sát chất lượng điện năng, tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp và đường dây giúp nâng cao độ an toàn lưới điện. Đây là công cụ hữu hiệu để dự báo phụ tải, nghiên cứu phụ tải, đối soát sản lượng điện tiêu thụ để có kế hoạch điều chỉnh san tải trạm biến áp phù hợp, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, sự hài lòng của khách hàng.

Để việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn bảo đảm kế hoạch, tiến độ đề ra, trước khi tiến hành thay thế, Điện lực Lang Chánh đã tăng cường công tác tuyên truyền; phối hợp với chính quyền địa phương cần thay thế công tơ điện tử để thông tin, tuyên truyền cho người dân được biết, phối hợp với địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thay thế để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Điện lực Lang Chánh triển khai lắp đặt công tơ điện tử

Khách hàng giám sát và ký vào biên bản tháo và treo công tơ tại hiện trường.

Những gia đình cần thay công tơ điện tử theo danh sách rà soát trước đó đều được thông báo trước để bố trí người ở nhà chứng kiến và ký biên bản. Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, bên cạnh việc tập trung nhân lực thay thế ngoài hiện trường, Điện lực Lang Chánh chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị tăng cường thực hiện các công việc liên quan đến việc thay thế công tơ điện tử như: Nhập dữ liệu biên bản treo, tháo công tơ lên chương trình phần mềm, tính toán truy thu, giải quyết các vướng mắc phát sinh của khách hàng, quyết toán vật tư... nhằm hỗ trợ hiệu quả cho công tác thay thế của đội sản xuất.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]