(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-10, Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) đã làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa về tiến độ và công tác phối hợp triển khai các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ngày 9-10, Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) đã làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa về tiến độ và công tác phối hợp triển khai các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Buổi làm việc giữa Công ty Điện lực Thanh Hóa với Ban Quản lý dự án lưới điện.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, BA1 được giao thực hiện quản lý 21 dự án, với tổng mức đầu tư 2.041 tỷ đồng. Đến nay, BA1 đã hoàn thành đóng điện 3 dự án gồm: Nâng công suất T2 TBA 110kV Mục Sơn, nhánh rẽ đường dây 110kV TBA 110kV Xi măng Long Sơn 2, nhánh rẽ đường dây 110kV cấp điện TBA 110kV Trạm nghiền Xi măng Long Sơn.

Đang tổ chức thi công 6 dự án gồm: Thay MBA T1 TBA 110kV Thọ Xuân; nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110kV Ba Chè - Núi Một; đường dây và TBA 110kV Bãi Trành; nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thanh Hóa; dự án đường dây và TBA Khu công nghiệp Hoàng Long; treo dây mạch 2 đường dây 110kV Ba Chè - Thiệu Yên. Ngoài ra có 12 dự án đang trong giai đoạn đầu tư gồm: Đường dây và TBA 110kV Thạch Thành, đường dây Quảng Xương - Sầm Sơn, đường dây và TBA 110kV Sầm Sơn 2, đường dây và TBA 110kV Hậu Lộc 2, nâng cao năng lực truyền tải đường dây 110kV Ba Chè - Núi 1 - Thành Phố, nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110kV Bỉm Sơn - Núi Một, hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV cấp điện TBA 110kV XM Long Sơn, xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV KKT Nghi Sơn, lắp MBA T2 TBA 110kV Tĩnh Gia 2, đường dây và TBA 110kV Nga Sơn, đường dây và TBA 110kV Thiệu Hóa, đường dây và TBA 110kV Bãi Trành.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Sông Thao, Giám đốc Ban Quản lý Dự án lưới điện phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Sông Thao, Giám đốc Ban Quản lý Dự án lưới điện nhấn mạnh: Thanh Hóa là địa phương có nhiều dự án lưới điện trọng điểm đang được triển khai với nguồn vốn đầu tư lớn, khi hoàn thành và đi vào hoạt động, các dự án này sẽ góp phần quan trọng trong việc vận hành của hệ thống điện Thanh Hóa, từ đó đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục. Bên cạnh sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các nhà thầu, đơn vị thi công cần có sự phối hợp nhịp nhàng, tích cực cùng với Công ty Điện lực Thanh Hóa để cùng kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tuyệt đối không để việc tồn tại những khiếm khuyết nhỏ, kéo dài thời gian giải quyết gây ra chậm tiến độ hoàn thành và đưa vào vận hành các dự án.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: Việc chậm tiến độ hoàn thành theo kế hoạch tại các dự án đang triển khai do vướng mắc chưa được giải quyết trong quá trình thực hiện được tập trung chủ yếu vào công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, công tác kế hoạch sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để có căn cứ pháp lý thực hiện đền bù… Mặt khác với sự ảnh hưởng bởi thời tiết vô cùng khắc nghiệt như nắng nóng và mưa lớn kéo dài, cùng với đó dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp cũng là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến có thời điểm các dự án bị ngưng trệ. Phía Công ty cam kết sẽ tiếp tục tích cực phối hợp cùng BA1, các đơn vị nhà thầu cùng chính quyền và Nhân dân địa phương tháo gỡ triệt để những tồn tại, đặc biệt chú trọng đến thực hiện các thủ tục phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án, tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động, phổ biến đến nhân dân về những lợi ích mà dự án mang lại để nhận sự đồng tình ủng hộ, phối hợp với ngành điện thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Thời gian tới, BA1 sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Thanh Hóa tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, sớm đưa các dự án vào vận hành theo kế hoạch đề ra.

Hùng Mạnh - Văn Kiểm


Hùng Mạnh - Văn Kiểm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]