(Baothanhhoa.vn) - Tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022, ông Hoàng Kim Chung, Giám đốc HTX Sản xuất thương mại dịch vụ tổng hợp Chung Nghĩa (Hà Trung) XTMDV tổng hợp Chung nghĩa, huyện Hà Trung cho biết nguồn vốn tín dụng ngân hàng đã hỗ trợ HTX đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo các chế độ, quyền lợi cho thành viên người lao động trong HTX.

Đáp ứng nhu cầu về vốn, góp phần giúp HTX đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh

Tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và người dân tỉnh Thanh Hóa năm 2022, ông Hoàng Kim Chung, Giám đốc HTX Sản xuất thương mại dịch vụ tổng hợp Chung Nghĩa (Hà Trung) XTMDV tổng hợp Chung nghĩa, huyện Hà Trung cho biết nguồn vốn tín dụng ngân hàng đã hỗ trợ HTX đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo các chế độ, quyền lợi cho thành viên người lao động trong HTX.

Đáp ứng nhu cầu về vốn, góp phần giúp HTX đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh

Ông Hoàng Kim Chung, Giám đốc HTX Sản xuất thương mại dịch vụ tổng hợp Chung Nghĩa.

Trong 20 năm hoạt động, HTX luôn được sự quân tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tạo điệu kiện về cơ sở vật chất, vốn. HTX đã thuê 12.000 m2 đất xây dựng trang trại và cụm thương nghiệp, xây dựng 2.000 m2 quầy bán các loại hàng hóa phục vụ bà con trên địa bàn và các vùng lân cận, xây dựng và đưa cây xăng vào hoạt động nhằm tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho HTX, Phối hợp cùng địa phương xây dựng và đưa vào hoạt động cửa hàng thực phẩm an toàn; xây dựng 1.000 m2 kho bãi và khu văn phòng làm việc 200 m2, xây dựng ao nuôi cá kết hợp nuôi vịt nhằm tận dụng nguồn thức ăn do gia súc gia cầm thải ra.

Nhìn chung, các cơ sở vật chất của HTX đầu tư đảm bảo tính bền vững, lâu dài. Doanh thu bình quân của HTX đạt 50 tỷ đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập thường xuyên cho hơn 50 lao động với mức lương là bình quân 5,9 triệu đồng/người/tháng, luôn đóng thuế đầy đủ theo quy định và có những đóng góp nhất định trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thời gian qua, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh bắc Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho HTX vay trên 10 tỷ đồng để đầu tư các trang thiết bị, máy móc, xây dựng nhà xưởng, trụ sở, cây xăng,... qua đó đã tạo điều kiện cho HTX có nguồn vốn để đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo các chế độ, quyền lợi cho thành viên người lao động trong HTX.

Để có thêm nhiều HTX tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, ông Chung đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận với các nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để HTX duy trì, khôi phục lại và thích ứng với điều kiện sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.

Ngân hàng nhà nước cần có cơ chế đặc thù cho khu vực kinh tế tập thể, HTX, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp để nhiều HTX có thể tiếp cận được với nguồn vốn của các tổ chức tín dụng.

Nhóm PV lược ghi


Nhóm PV lược ghi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]