(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-1, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam. Tham gia hội nghị có đại diện các huyện, thị xã, thành phố, các HTX thành viên Liên minh HTX tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế

Sáng 17-1, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam. Tham gia hội nghị có đại diện các huyện, thị xã, thành phố, các HTX thành viên Liên minh HTX tỉnh.

Chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, Liên minh HTX tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, tham gia xây dựng và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị và phối hợp với các sở, ngành, tổ chức đoàn thể triển khai hiệu quả các nội dung hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, HTX. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 968 HTX, trong đó có 601 HTX dịch vụ nông nghiệp, 87 HTX công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; 56 HTX thương mại dịch vụ; 8 HTX thuỷ sản; 67 quỹ tín dụng nhân dân... Trong năm 2018, có 46 HTX được thành lập mới và 1 liên hiệp HTX được ra mắt. Hiện nay, toàn tỉnh có 883 HTX đã thực hiện chuyển đổi, tổ chức lại theo Luật HTX năm 2012, đạt tỷ lệ 91,2%. Sau chuyển đổi, các HTX đã có những chuyển biến tích cực trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thể hiện được vai trò hỗ trợ tích cực, tạo mối liên kết, hợp tác, phát huy năng lực sản xuất đối với hộ thành viên. Nhiều HTX đã quan tâm phát triển thêm thành viên và huy động thêm vốn góp, tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực tài chính, đầu tư thêm trang thiết bị phục vụ nhu cầu sản xuất, như: HTX dịch vụ cơ giới hóa nông nghiệp Đông Tiến (Đông Sơn) đầu tư 5,4 tỷ đồng xây dựng khu nuôi trồng theo hướng hữu cơ; HTX dịch vụ nông nghiệp Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) đầu tư 5,5 tỷ đồng xây dựng nhà sơ chế rau, củ quả; HTX dịch vụ nông nghiệp Xuân Lam (Thọ Xuân) đầu tư 1,57 tỷ đồng mua máy cấy, nhà ủ mạ, máy bơm…Các HTX lĩnh vực công nghiệp - dịch vụ cũng nỗ lực tìm kiếm thị trường, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động…

Chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế

Đồng chí Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, tham gia xây dựng và triển khai các chủ trương, chính sách, các chương trình, dự án phát triển kinh tế tập thể, HTX; phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể vận động phát triển các loại hình HTX, phấn đấu thành lập mới từ 45 HTX trở lên. Đồng thời thực hiện tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ các HTX đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ phát triển HTX.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa trong năm 2018. Hoạt động của đơn vị đã góp phần thúc đẩy, nâng cao sự phát triển của lĩnh vực kinh tế tập thể trên địa bàn cả về số lượng và chất lượng. Để khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đưa kinh tế tập thể phát huy tốt hơn vai trò trong nền kinh tế tỉnh nhà, đồng chí đề nghị Liên minh HTX tỉnh chủ động, phối hợp chặt chẽ hơn với các sở, ngành trong việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách "sát sườn" với thực tiễn nhằm hỗ trợ các HTX hoạt động ngày càng hiệu quả. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng, kiến thức quản trị kinh doanh cho các HTX, làm tốt công tác thi đua khen thưởng nhằm biểu dương kịp thời những HTX có những sáng kiến, mạnh dạn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kịp thời làm cầu nối tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các HTX, đồng thời tạo mối liên kết cho các HTX trong tỉnh tham gia các chuỗi cung ứng sản xuất nhằm mang lại giá trị cao và phát triển bền vững.

Chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế

Đồng chí Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam trao Bằng khen cho các HTX.

Chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế

Lãnh đạo Liên minh HTX Thanh Hóa trao Bằng khen cho các HTX.

Tại hội nghị, một số tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]